Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những con đường hoa đẹp như "chốn thần tiên"

Ảnh

16/01/2017 06:25

Những con phố hoa với màu sắc rực rỡ, quyến luyến người xem, chẳng thế mà ở những nơi ấy, người ta gọi với cái tên mỹ miều "những con phố mùa xuân luôn ở lại".

Đa số mọi người, nếu không muốn nói là tất cả, đều biết rằng ở Nhật Bản có một truyền thống lâu đời được gọi là Hanami mang ý nghĩa rất nhân văn, "thưởng hoa", vì vậy mà ở đây có rất nhiều phố hoa anh đào thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới thăm mỗi năm.

Một góc phố rợp đầy hoa anh đào ở thành phố Stockholm, Thụy Điển khiến nhiều người nghĩ mình đang đứng ở Nhật Bản, xứ sở của loài hoa anh đào.

Nhưng ít người lại biết rằng không chỉ Nhật Bản mà các quốc gia trên khắp thế giới cũng có những con phố hoa với màu sắc rực rỡ, quyến luyến người xem, chẳng thế mà ở những nơi ấy, người ta gọi với cái tên mỹ miều "những con phố mùa xuân luôn ở lại".

Cứ dạo quanh những con phố này thì chẳng phải ngồi mong ngóng hơi gió của mùa xuân mãi chưa về.

Cứ đến cuối tháng 10, khi hơi nắng vẫn còn âm ấm, những con đường ở thành phố Grafton ở xứ sở Kangaroo lại vươn vai tỉnh giấc khoe chiếc áo mới màu tím dệt từ những bông hoa Jacarandas và rộng mình ôm trọn những góc phố vào lòng.
Dạo bước trên con đường ngập tràn sắc đỏ của hai hàng hoa gạo ở Đài Loan lại làm tôi bồi hồi nhớ đến những hàng phượng vĩ trên khắp các nẻo phố Hà Nội, cũng sắc đỏ ấy, nhưng cảm giác thật khó tả.
Những hàng cây dây leo xanh mướt đan chặt vào nhau, dù chẳng cần đua hoa khoe sắc như những con đường khác nhưng cũng đã đủ để khiến du khách đến thăm Jerez, Tây Ban Nha gọi nó với cái tên "con đường lãng mạn nhất thế giới".
Chiếc cổng vào lối "thiên đường" ngợp sắc tím mộng mơ nơi góc phố ở Brisbane, Úc quyến luyến những ai đã từng đặt chân tới đây.
Hình ảnh yên bình, gần gũi và rất đỗi thi vị nơi góc phố nhỏ ở Lesbos, Hy Lạp dưới "chiếc rèm" hoa có sự pha trộn của sắc tím nhạt và màu xanh thiên thanh.
Cả con phố nhỏ ở thành phố Bonn của Đức bỗng rực hồng mỗi độ hoa anh đào khoe sắc.
Sắc hồng, sắc đỏ hòa quyện cùng sắc tím mộng mơ của những cành hoa nở rộ càng phô diễn nét cổ kính của con đường tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha.
Ai nói Nhật Bản chỉ có những con đường trải đầy hoa anh đào, con đường nhiều màu sắc như một đêm vũ hội của các loại hoa ở thành phố Kawachi cũng có sức quyến rũ "chết người".
Bất cứ ai đến với thành phố Washington, Mỹ vào mùa cây thay áo cũng sẽ bị chìm đắm trong nét đẹp thơ mộng của nó. Những chiếc lá rụng xuống lề đường ngày qua ngày, cứ thế mà vô tình dệt nên tấm thảm vàng quyến rũ.
Cũng là Jacarandas, loài cây mọc nhiều ở xứ sở Kangaroo, cũng là sắc xanh trong sáng ấy, nhưng ở Cullinan, người ta nói màu xanh của Jacarandas "mạnh mẽ" hơn nhiều, có lẽ chính môi trường, khí hậu và sự hoang dại, phóng khoáng của con người Nam Phi đã tôi luyện nên màu xanh ấy.
Hàng trăm loại hoa cùng nhau khoe sắc nơi góc thành phố Spello của Ý khiến người ta ngỡ ngàng như lạc vào một chợ hoa trong những câu chuyện cổ tích thơ mộng.
Sắc đỏ của loài hoa giấy rợp một góc phố nơi thị trấn Nafplio, Peloponnese, Hy lạp nồng mùi tanh của biển làm xao lòng bất cứ ai từng ghé thăm nơi đây.
Con phố xanh theo đúng nghĩa đen của thành phố Porto Alegre, Brazil. Những hàng cây san sát với những tán cây um tùm "ngả đầu" vào nhau ngày qua ngày như một lá phổi xanh của thành phố.
Có lẽ những rặng hoa tím mộng mơ như thế này là một trong những lý do để người ta gọi thành phố Positano của Ý với nhiều cái tên như "hòn ngọc bên bờ biển Amafli" hay "thành phố biển lãng mạn".
Theo LUCY (Trí thức trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ