Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cổ phiếu nào được hưởng lợi từ thỏa thuận Mỹ-Trung giai đoạn 1

Chứng khoán

23/12/2019 16:23

Theo Morgan Stanley, các lĩnh vực cổ phiếu CNTT và tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn 1.

Thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa hai nước công bố hôm qua, dù chưa ký nhưng cũng đã kịp thời đình chỉ kế hoạch áp thuế 15% vào chủ nhật lên 160 tỷ USD hàng Trung Quốc, mà trong đó, có đến 115 tỷ USD là iPhone, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác.

Nếu được ký, thỏa thuận sẽ là động thái "cởi trói" cho Apple, một trong các công ty Mỹ bị thiệt hại nhiều nhất trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế. Apple được cứu cũng đồng nghĩa các nhà cung ứng chip, linh kiện cho các thiết bị của hãng, vốn chủ yếu sản xuất tại Trung Quốc, cũng hưởng lợi.

us-stock43_bmaj-2

"Các nhà đầu tư rất quan tâm đến mức thuế 15% ở vòng áp thuế mới và chúng tôi tin rằng đây là tín hiệu tích cực cho cổ phiếu công nghệ trong thời gian còn lại của năm, khi thuế lên 160 tỷ USD hàng hoá không còn là nỗi lo ngắn hạn", Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush bình luận.

Morgan Stanley đã lựa chọn 29 cổ phiếu Trung Quốc có khả năng hưởng lợi nhiều nhất từ việc hoàn thành thỏa thuận giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc.

Gần một nửa trong số đó đến từ lĩnh vực công nghệ thông tin, vốn đã bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại khi các công ty này nằm trong danh sách bị áp thuế quan. 8 cổ phiếu đến từ lĩnh vực tiêu dùng.

"Tất cả 29 cổ phiếu này có mức độ tiếp xúc khá lớn với doanh thu ở thị trường Mỹ, hơn 25%", ngân hàng Morgan Stanley cho biết.

Sự lạc quan thương mại đã giúp tâm lý nhà đầu tư cải thiện, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20/12 cho biết ông đã có một cuộc nói chuyện rất tốt với nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận Bình về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà họ đã đạt được vào giữa tháng 12.

Tổng thống Mỹ viết trên Twitter cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu mua lượng lớn nông sản của Mỹ và các thỏa thuận chính thức khác đang được sắp xếp, ông cho biết cả hai bên sẽ sớm có một bản thỏa thuận.

"Chúng tôi tin rằng cổ phiếu trong lĩnh vực CNYY và vận tải, những lĩnh vực liên quan đến CNTT sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ thỏa thuận thương mại", ngân hàng Morgan Stanley cho biết.

Các cổ phiếu bao gồm:

Nhà sản xuất máy tính xách tay Lenovo,Foxconn,Nhà cung cấp AAC Technologies của Apple,Nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới WH Group,Nhà sản xuất hành lý Samsonite,Tập đoàn ô tô Nexteer, Điện tử Ninh Ba Joyson, Zhongji Innolight, Sunwoda Electronic, Regina Miracle International, Crystal International Group, Alpha Group, Goodbaby International, Bestway Global Holding, Jiang Yangnong Chemical, Shandong Nanshan Aluminium, WuXi AppTec, WuXi Biologics , GigaDevic, SMIC, Công ty công nghệ Giang Tô, Luxshare, GoerTek, Truyền thông Sunway, FIT Hon Teng, Universal Sience, Legendary Holdings, Tập đoàn vận tải Cosco.

Tất cả đều được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Thượng Hải hoặc Thâm Quyến.

"Nhưng triển vọng của các lĩnh vực đó phụ thuộc vào sự ôn hòa giữa Mỹ và Trung Quốc", Morgan Stanley nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement