Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những chuyến bay hạng nhất trở lại với sự xa hoa tột cùng dành cho giới nhà giàu

Doanh nghiệp

25/10/2018 08:51

Dịch vụ hàng không hạng nhất từ lâu đã trở thành sân chơi của những người giàu có và nổi tiếng.

Dịch vụ hàng không hạng nhất từ lâu đã trở thành sân chơi của những người giàu có và nổi tiếng, những chuyến bay này phục vụ những dịch vụ xa xỉ như rượu sâm banh không giới hạn, trứng cá muối và những cabin riêng biệt với giường và phòng tắm được tích hợp.

Nhưng sau khi hãng Bristish Airlines giới thiệu những chiếc ghế nằm ngang trong hạng thương gia với giá ít hơn vài ngàn USD so với khoang hạng nhất, một sự đổi mới đã lan rộng khắp ngành công nghiệp hàng không, thật khó để cho rằng khách hàng cần phải bỏ thêm tiền cho một vài inch chân và một danh sách rượu vang tốt hơn.

Vé hạng nhất dần suy giảm nghiêm trọng kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 nổ ra và làm các công ty thắt chặt chi tiêu, vì vậy trong thập kỷ qua nhiều hãng hàng không đã loại bỏ một số hoặc tất cả các chỗ ngồi tốt nhất và đắt giá nhất của họ.

Những chuyến bay hạng nhất trở lại với sự xa hoa tột cùng dành cho giới nhà giàu

Các hãng hàng không ngày nay đã cho rằng họ có thể đã cắt giảm quá xa, đặc biệt khi hàng ngũ siêu giàu tiếp tục mở rộng và sự thắt chặt chi tiêu dễ thấy đã phai nhạt. Với nền kinh tế toàn cầu trở lại trong chế độ tăng trưởng và ngành công nghiệp hàng không tiếp tục lãi mạnh ba năm liên tiếp, các hãng hàng không đang giới thiệu lại hoặc cải tạo cabin hạng nhất với chi phí có thể vượt quá 100.000 USD chỉ để sản xuất mỗi chỗ ngồi.

Các hãng hàng không đường dài cho biết chi phí hơn 10.000 USD cho một vé khứ hồi trong cabin cao cấp là một cách thu lợi nhuận để nổi bật trong ngành công nghiệp bị chi phối bởi các công ty săn vé rẻ. Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr nói với nhân viên trong một cuộc họp gần đây rằng: "Vé khoang hạng nhất đang phát triển tốt hơn so với chúng tôi tưởng tượng 3 hay 4 năm về trước. Chúng tôi đang cố gắng phát triển các chặng bay tiềm năng có thể phục vụ mong muốn của khách hàng".

Những chuyến bay hạng nhất trở lại với sự xa hoa tột cùng dành cho giới nhà giàu

Air France cho biết họ thấy nhu cầu về “La Première” lần đầu tiên tăng lên trong nhiều năm, khiến họ phải đưa ra lựa chọn về các chuyến bay hàng ngày từ Paris đến Mexico City và São Paulo và tăng tần suất bay đến San Francisco.

British Airways trong năm 2016 cho biết họ sẽ loại bỏ khoang hạng nhất trên nhiều chặng bay, tuy nhiên họ đang có kế hoạch cải tạo dịch vụ khoang hạng nhất. Hãng hàng không này vào ngày 10/10 đã mở một phòng khách hạng nhất tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy của New York, nơi có các gian hàng ăn riêng, nơi du khách có thể thưởng thức các món ăn như tôm hùm với kem hoặc thịt thăn với rau củ cần tây, được phục vụ với rượu vang như chardonnay, pinot noir, hoặc cabernet sauvignon.

Emirates Group, cung cấp 29.000 chỗ ngồi hạng nhất trong một tuần trên mạng lưới của hãng, họ đã nâng cấp khoang hạng nhất của mình như sàn gỗ cứng đã thiết lập tiêu chuẩn công nghiệp với cabin riêng, vòi sen trên tàu và ống nhòm safari để nhìn qua cửa sổ.

Mặc dù những khoang hạng nhất đã được phục vụ trở lại, những số lượng chỗ ngồi sẽ được giảm thiểu. Hãng hàng không Singapore Airlines cho biết họ sẽ trang bị lại các cabin hạng nhất trên các máy bay hai tầng Airbus A380 mới, nhưng sẽ chỉ cung cấp sáu dãy phòng thay vì 12 dãy đã được trang bị trên các dòng máy bay cũ hơn (tuy nhiên mỗi phòng lại được trang bị giống như một phòng khách sạn hạng sang với ghế hàng không, với tủ quần áo cỡ lớn, giường và ghế da từ nhà thiết kế người Ý Poltrona Frau).

Emirates sẽ cắt giảm số lượng các khoang hạng nhất này xuống 11 phòng từ 14 phòng trên chiếc  A380, và chiếc Boeing 777 của hãng  Lufthansa có thể chỉ có bốn ghế hạng nhất, giảm từ tám ghế.

Những chuyến bay hạng nhất trở lại với sự xa hoa tột cùng dành cho giới nhà giàu

Theo John Strickland, giám đốc hãng tư vấn hàng không JLS Consulting ở London, điều quan trọng là nhận được sự cân bằng. Một vé hạng nhất có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn hàng tá vé khoang thường và hai vé khoang thương gia, nhưng diện tích khoang hạng nhất chỉ bằng năm ghế khoang thường và từ một nửa đến hai ghế hạng thương gia.

“Khoang hạng nhất có giá trị, miễn là nó được sử dụng một cách thận trọng - không phải hy sinh doanh thu sinh lợi trong khoang thương gia bằng cách chiếm quá nhiều không gian sàn quý giá", ông Strickland nói.

Sự hiện diện của các khoang hạng nhất còn có thể giúp các hãng hàng không nâng cao hình ảnh thương hiệu. Emirates và Etihad Airways bán các phụ kiên theo khoang hạng nhất như đồ chơi, bộ đồ trang điểm và bộ đồ ngủ giữ ẩm trên trang web của họ hoặc trong các chuyến bay.

Và những bức ảnh quảng cáo đẹp mắt của xe limousine, phòng chờ sang trọng, và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp trên tàu bay có thể khiến hành khách tin rằng hãng hàng không của họ đang cung cấp một tiêu chuẩn xa xỉ vượt ra ngoài những gì hãng hàng không giá rẻ có thể đem lại

Khoang hạng nhất có sẵn trên hàng ngàn chuyến bay toàn cầu, mặc dù chỉ có khoảng 20 hãng có thể thu hút hơn 10 khách hàng trả tiền ngay cho dịch vụ xa xỉ. Tuy nhiên, theo Samuel Engel, một nhà phân tích tại công ty tư vấn ICF International Inc, cho biết  dịch vụ này có thể được cung cấp như một phần của gói cho khách hàng doanh nghiệp hoặc thỉnh thoảng nâng cấp lên hành khách trung thành.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement