Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cái chết vì 'cuồng game' trên thế giới

Lối sống

10/06/2020 15:20

Không chỉ Việt Nam, trên thế giới đã từng xảy ra những cái chết đau lòng vì chứng "cuồng game" ở giới trẻ.

Bé trai 5 tuổi bị chết oan vì học sinh lớp 11 "cuồng game"

Mới đây, vụ bétrai 5 tuổi ở Nghệ Antử vong gần ngôi nhà hoang trong tư thế bị trói 2 tay đã gây hoang mang, phẫn nộ trong dư luận.

Sáng 10/6,một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết làm việc với cơ quan công an, bước đầu nghi phạm Đ.Ng.H. (là học sinh 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4) thừa nhận việc bắt cóc dẫn đến cái chết của cháu Đ. là do em này thực hiện theo trò chơi games.Sau khi đưa cháu bé đi, thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm nên em này lo sợ không dám đưa cháu bé về, dẫn đến sự việc đau lòng trên, theo báoNgười Lao Động.

nhahoang2-1591766108234279840390
Khu vực rừng gần căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể bé Đ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 7/6, cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, con trai anh H.V.T., trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) có xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh T. đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Nhận được tin báo cháu bé mất tích, chính quyền, cơ quan công an đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến chiều 9/6, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu bé ở trong căn nhà bỏ hoang trong khu rừng, thuộc địa phận huyện Yên Thành, Nghệ An, cách nhà khoảng 10 km. Tại hiện trường theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong trong tư thế bị trói 2 tay.

Bắt chước game, hai anh em ở Trung Quốc nhảy lầu để được hồi sinh

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào tháng 3 vừa qua tại Trung Quốc, khi dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành và các bé phải nghỉ học ở nhà.

Bé trai 11 tuổi và em gái 9 tuổi sống ở thành phốHàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cho biết chúng đã chơi rất nhiều trò chơi điện tử trên điện thoại di động trong suốt thời gian giãn cách vì dịch bệnh.2 đứa trẻ nghiện trò chơi Mini World và Game of Peace. Chính cha mẹ chúng là người mua cho các con chiếc điện thoại thông minh nhằm mục đích để học trực tuyến khi phải nghỉ học.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 22/3 khi 2 đứa trẻ lên sân thượng của toà nhà dân cư và cùng nhau nhảy xuống. Tai nạn khiến bọn trẻ bị gãy nhiều xương.Cậu anh trai sau đó kể lại, 2 anh em đã cố gắng bắt chước những cảnh trong trò chơi điện tử yêu thích của chúng.

game1
Hai đứa trẻtrải qua nhiều ca phẫu thuật.

Thời gian qua, 2 đứa trẻ đã trải qua nhiều ca phẫu thuật. Gia đình phải vay tiền từ anh em họ hàng và được nhiều người quyên góp ủng hộ.Gia đình đang đòi bồi thường từ Tencent Games, công ty sở hữu cả 2 trò chơi này tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty này từ chối trách nhiệm vì cho rằng vấn đề chủ yếu nằm ở trò chơi hộp cát Mini World, chứ không phải Game of Peace.

Và công ty Tencent chỉ chịu trách nhiệm đưa ra thị trường trò chơi Game of Peace, còn với Mini World, họ chỉ là công ty sở hữu. Công ty chịu trách nhiệm phát triển nó là Miniwan Technology, một phát ngôn viên của Tencent cho biết.

Bé trai 13 tuổi treo cổ sau khi tham gia trò chơi thử thách trên mạng ở Anh

Vào tháng 3/2019, em Luke Bunce, 13 tuổi, ở Basingstoke, Hampshire, Anh Quốc đã được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nhà sau khi tham gia trò chơi thử thách Momo. Cảnh sát điều tra cho rằng cậu bé đã bắt chước các nhân vật hoạt hình đen trắng và tham gia vào trò "treo cổ".

Cậu thiếu niên này là một thành viên trong nhóm "chat" ở Whatsapp, một trong những nơi mà thử thách Momo được lan truyền. Những người tham gia nhóm này thảo luận về thử thách Momo, trong đó có trò treo cổ.

Nhà chức trách cho biết, dấu vết trên cổ của Luke cho thấy cái chết của cậu bé là do lực xiết và kết quả khám tử thi cũng cho thấy não của cậu bị thiếu oxy khi tử vong.

photo-1-15694736183531460490179
Các bậc phụ huynh đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của trò thử thách Momo.

Theo trung úy Dawn White, trước khi chết, Luke đang tìm kiếm các thông tin về hoạt hình treo cổ. Lần đầu tiên Luke nghiên cứu về hoạt hình treo cổ trên thử thách Momo là vào tháng 1/2019, 2 tháng trước khi xảy ra sự việc đau lòng.

Trước khi qua đời, Luke là một cậu bé có sinh hoạt và sở thích bình thường như bao thiếu niên khác. Luke thích chơi bài, xem phim hoạt hình, chơi game Dungeons & Dragons.

Nhảy lầu đểthử nghiệm sống sót ở Trung Quốc

Vào 30/8/2018 tạithị xã Hải Môn, tỉnh Giang Tô,Trung Quốc, thi thể của cậu bé 13 tuổi tên là Xi Tianci, được phát hiện vào lúc 1h sáng ngày 30/8 có dấu hiệu của tự sát. Bà mẹ liên tục khẳng định chính tựa game PUBGđã khiến con nhảy lầu và chết, theoMailOnline.

Xi Tianci muốn thử nghiệm bản thân có thể sống sót sau khi nhảy từ trên cao xuống như nhân vật trong tựa game điện tử sống còn - PUBG.Bà Yu vàgia đìnhcó ý định kiện cáo công ty đứng đằng sau tựa game này, và nói rõ rằng bà đã từng tịch thu máy tính của con trai và từ chối những yêu cầu sử dụng sản phẩm điện tử của công ty này để hạn chế chứng nghiện game của con.

PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyếndo PUBG Corp, một chi nhánh của công ty phát hành game Bluehole củaHàn Quốcphát triển và phát hành.Với hơn 400 triệu người chơi và 50 triệu bản được bán trên nhiều nền tảng chơi game trên toàn thế giới vào tháng 6/2018, PUBG là một trong những game điện tử bán chạy nhất mọi thời đại.

pubg-2

Một cảnh trong gamePUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds).

Học giỏi, nghiện game thức trắng nhiều đêm dẫn đến tử vong ở Thái Lan

Cuối 2019, một nam sinh Thái Lan cũng đã chết vì games trong thời gian nghỉ lễ. Em Piyawat Harikun, sống ở thành phố Udon Thani, miền bắc Thái Lan, đã dành toàn bộ thời gian chơigamechiến thuật trên máy tính ở nhà, và cuối cùng chết tại chỗ.

Cha mẹ của nạn nhân cho hay con mình có thói quen ngồi trước máy tính suốt đêm, và đến sáng lại kéo rèm phòng ngủ để tiếp tụcchơi game.Mỗi bữa ăn, họ buộc phải mang cơm đến tận nơi vì sợ con mình chết đói, theoYahoo News.

Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã đến. Người cha tên Jaranwit vào trưa 4/11 lên phòng Piyawat để kiểm tra và phát hiện con trai đang trong tư thế quỵ xuống bàn máy tính.Trên bàn chất đầy hộp xốp từng chứa thức ăn, còn ở dưới bàn là chai nước uống có ga.

Kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân tử vong là dođột quỵ, nhiều khả năng do nạn nhân chơi game trắng đêm quá nhiều.Người cha cho hay con mình thông minh và học khá, nhưng chỉ vì nghiện game đã phải trả giá bằng cái chết trẻ.

Cuối năm 2019, Tổ chức y tế thế giới WHO đã đi đến nhất trí biểu quyết “nghiện game” được liệt vào một dạng bệnh tâm thần, nằm chung với nghiện cờ bạc.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement