Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những cách tẩy trang đơn giản mà cô gái nào cũng nên biết

Khỏe - đẹp

18/06/2017 06:01

Tẩy trang là một công đoạn vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như bảo vệ làn da. Cho dù bạn không trang điểm thì tẩy trang cũng là một bước không thể thiếu trước khi bạn lên giường chìm vào giấc ngủ đấy.

1. Tẩy trạng dạng nước

Đây là dạng tẩy trang thường gặp nhất và dịu nhẹ cho da bởi thành phần chất lỏng như nước sẽ không làm da bị bí tắc. Tuy nhiên, chúng phù hợp hơn với da thường và da hỗn hợp ít dầu.

Đối với da khô và da nhạy cảm thì nên cẩn trọng khi sử dụng loại này, vì đa số chúng làm căng bề mặt da, có thể khiến da bạn có cảm giác rác lâm râm đấy. Và nếu muốn sử dụng thì bạn nên chọn loại không chứa cồn nhé.

2. Tẩy trang dạng dầu

Loại này khả năng tẩy trang cực tốt, tẩy được cả các loại mỹ phẩm chống trôi, bám dai, mà không phải kỳ cọ nhiều trên da, lại không dùng bông tẩy trang. Tuy nhiên có thể bạn sẽ khó chịu và cảm giác bí bách của dầu trên da. Vả lại, có 1 vài bạn có thể bị nổi mụn nếu không chọn đúng loại dầu phù hợp và trải qua đúng các bước chính xác đấy.

Và nghe có vẻ lạ, nhưng loại này cực thích hợp với da dầu bởi theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu thì nó sẽ lấy đi mọi bụi bẩn một cách triệt để. Đồng thời vì dạng dầu nên lại cấp ẩm và cực kì hợp cho da khô. Quá tuyệt vời phải không nào?

Có 2 loại tẩy trang dạng dầu nhé nàng:

- Dầu thiên nhiên không pha:như dầu ôliu,dầu dừa, dầu hạt nho,dầu hạnh nhân... Nên nhớ là sau khi dùng dầu để tẩy trang thì bạn bắt buộc phải rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ với da. Phải rửa sạch thật sạch nhé, nếu không da sẽ nổi mụn đấy.

- Dầu pha sẵn của các hãng mỹ phẩm.Khi sử dụng loại này bạn bắt buộc phải thực hiện bước nhũ hóa. Tức là dùng nước massage để dầu và nước chuyển thành dạng đục như sữa sau đó mới rửa mặt. Bước này cực quan trọng bởi nếu làm không kĩ da bạn sẽ nổi mụn do còn dầu thừa đấy.

3. Dạng sữa tẩy trang

Đặc điểm của loại này là nó tẩy rất nhẹ nhàng trên da, không khiến da bị căng. Tẩy trang xong da rất mềm mại. Nhưng hiệu quả tẩy trang của nó không cao lắm, thường phải lau lại lần thứ 2 mới sạch. Và loại này thích hợp cho da khô và nhạy cảm hơn, bởi nó rất dịu nhẹ và có đủ ẩm để làm da bạn không bị châm chích.

4. Tẩy trang dạng sáp

Loại này thật ra chính là dầu được đông đặc lại đấy. Và cũng thực hiện bước nhũ hóa như với dầu tẩy trang. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm hoặc da khô thì bạn nên sử dụng loại này nhé. Nhưng như vậy không có nghĩa là những loại da khác không dùng được. Nếu da bạn bị đổ dầu nhiều thì chỉ cần tẩy trang xong rồi rửa mặt lại với sữa rửa mặt dịu nhẹ là được.

Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm tẩy trang thích hợp cho mình để loại bỏ bụi bẩn cho làn da sau ngày dài làm việc mệt mỏi nhé nàng.

VI NGUYỄN (Thể thao văn hóa)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement