Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Du lịch & Ẩm thực

12/09/2018 10:07

Dưới đây là những tác phẩm điêu khắc được coi là biểu tượng hoặc điểm nhấn cho các bãi biển thu hút du khách tham quan.

Có thể thấy, những bức tượng có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách du lịch cũng như tăng vẻ đẹp cho bãi biển. Không chỉ đến tắm biển, du khách còn có thêm một công trình để tham quan, thậm chí bức tượng còn trở thành biểu tượng cho thành phố sở hữu nó.

Sắp tới, tại bãi Dài, Cam Ranh cũng có một bức tượng được xây dựng. Với sự đầu tư nghiêm túc, chủ đầu tư kỳ vọng công trình sẽ giúp Cam Ranh tạo được dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Bức tượng bàn tay khổng lồ (Uruguay)

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Công trình này nằm trên bờ biển của thị trấn Punta del Este, Uruguay, là tác phẩm của nghệ sĩ điêu khắc Mario Irarrázabal. Sau khi xuất hiện, bức tượng nhanh chóng trở thành biểu tượng của thị trấn nhỏ này, mang ý nghĩ cảnh báo nguy cơ chết đuối cho người dân và du khách. Đây cũng là địa danh được hàng triệu khách du lịch ghé thăm, chụp ảnh kỷ niệm hoặc đơn giản là muốn chạm vào những ngón tay khổng lồ đang nhô trên cát.

Chất liệu chủ yếu của công trình này là bê tông cốt thép và lưới kim loại. Ra đời từ năm 1982, trải qua hàng chục năm tồn tại, bức tượng vẫn vững vàng và xuất hiện liên tục trong vô số bưu thiếp, tạp chí và các bức ảnh của du khách.

Đặc biệt, đây cũng là nguyên tác để Mario Irarrázabal tạo ra các phiên bản khác tại Tây Ban Nha, Chile và Ý sau này.

Bức tượng L’Estel Ferit (Tây Ban Nha)

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Đây có thể coi là bức tượng độc đáo nhất thế giới, khi có hình dáng như một tòa nhà xiêu vẹo, được ghép bằng 4 khối thép hình vuông. Tác phẩm còn có tên khác là “Ngôi sao bị thương bay lên”, do nhà điêu khắc Rebecca Horn tạo ra vào năm 1992 nhân dịp Thế vận hội diễn ra tại Barcelona.

Bức tượng được lấy cảm hứng từ các nhà hàng và quán bar trên bãi biển. Có ý kiến khác cho rằng tác phẩm mô tả lại những tòa nhà căn hộ nhỏ có từ cuối thế kỷ 19.

Tuy nhiên, dù được gợi cảm hứng từ đâu, không thể phủ nhận sức hút mà bức tượng đem lại cho Barcelona, vì nó đủ tạo ấn tượng cho du khách trước khi trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp tại Barcelona.

Bức tượng Thần Đại dương (Mỹ)

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Bức tượng thần Đại dương hùng mạnh được đặt ở lối vào công viên Neptune và Đại Tây Dương. Bức tượng do nhà điêu khắc Paul DiPasquale tạo ra và có trọng lượng hơn 12 tấn. Với chiếc đinh ba trong tay, cá heo, rùa và bạch tuộc dưới chân, thần Đại dương hướng mắt nhìn về bờ, vô cùng oai phong, quyền lực.

Công trình đồ sộ này khiến bãi biển Virginia, Mỹ thêm nét đẹp thần thoại và trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách khắp thế giới.

Bức tượng Inukshuk (Canada)

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Đây là tác phẩm bằng đá trên vịnh English, Vancouver được những người dân vùng Bắc Cực sử dụng để đánh dấu điểm cắm trại, đánh bắt cá, săn thú hay định hướng.

Năm 2010, thành phố Vancouver đã sử dụng hình Inukshuk trên logo cho Thế vận hội Mùa đông. Bức tượng này được ông Alvin Kanak tạo ra. Ông Kanak vốn là người thuộc Nunavut – phần lãnh thổ mới nhất, lớn nhất và xa nhất về phía Bắc Canada. Sau đó, ông đã tặng lại tượng cho thành phố Vancouver để thể hiện tình hữu nghị.

Bức tượng tình yêu Ali & Nino (Gruzia)

Những bãi biển sở hữu tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới

Được đặt trên đại lộ bên bờ biển Batumi, Gruzia, bức tượng tình nhân Ali & Nino nằm trong top những điểm đến nổi tiếng nhất quốc gia này, do nghệ sĩ Tamara Kvesitadze chế tác. Lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu cảm động của Ali và Nino trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kurban Said (người Azerbaijan). Mặc dù cùng nhau vượt qua nhiều thăng trầm để ở bên nhau, nhưng cuối cùng chiến tranh đã cướp đi sinh mạng Nino, để lại Ali với con gái nhỏ.

Cứ đến 7 giờ tối mỗi ngày, bức tượng Ali và Nino sẽ di chuyển từ từ, ôm lấy nhau sau đó lại cách xa nhau, đúng như kết cục chia ly, mãi mãi không hội ngộ của họ. Màn chuyển động thường kéo dài 10 phút và được thắp sáng bằng đèn nhiều màu, vô cùng sống động, kỳ thú.

Tới đây, phiên bản thứ 2 của bức tượng này sẽ xuất hiện tại Việt Nam sau khi Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang ký thỏa thuận hợp tác với nghệ sĩ Tamara Kvesitadze về việc chế tác bức tượng tình nhân Ali và Nino bằng thép cao 8,5 mét đặt tại dự án The Arena bên bờ biển Bãi Dài. Với thỏa thuận này, dự án nằm trên Bãi Dài, Cam Ranh hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.

The Arena Cam Ranh không chỉ được thiết kế ấn tượng với những tòa tháp condotel hình tổ chim yến – một biểu tượng của Khánh Hòa, mà chủ đầu tư còn giới thiệu những công trình nghệ thuật tới công chúng tại Việt Nam.

Dự án gồm 4 tòa condotel và khu shopvilla nằm ở vị trí đắc địa ngay sát biển Bãi Dài, Cam Ranh. Bên cạnh bức tượng nổi tiếng, khi hoàn thành dự án tích hợp chuỗi tiện ích cao cấp với hệ thống bể bơi 3 tầng giật cấp, khán đài, sân khấu, nhạc nước, phố đi bộ, quảng trường….

ĐỒNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement