Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những bậc thang kinh hoàng nhất thế giới

Du lịch & Ẩm thực

29/09/2018 08:28

Cao và nguy hiểm, những chiếc cầu thang kỳ bí sẽ khiến du khách chỉ cần nhìn cũng đủ phát hoảng.

Những cầu thang này nằm ở nhiều nơi trên thế giới. Một số được làm bằng đá, số khác làm bằng gỗ, cái thì có lan can, cái thì không. Dù có khác nhau về cấu tạo và vị trí địa lý, nhưng chúng có điểm chung nổi bật là cao chọc trời và nguy hiểm chết người. Điều này, sẽ khiến du khách chỉ cần nhìn chúng thôi cũng phải nín thở.

Theo trang Bright Side chia sẻ, chỉ có siêu anh hùng mới dám chinh phục những chiếc cầu thang độc đáo này.

 Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg

Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg ở Ấn Độ
Cầu thang đến pháo đài Kalavantin Durg ở Ấn Độ

Pháo đài Kalavantin như một hang động nhỏ, nhưng cầu thang dẫn đến chúng mới được xem là thử thách nguy hiểm nhất trên thế giới. Cầu thang này nằm gần Mumbai, Ấn độ và được cắt tạo nên từ những vách đá sững đứng.

Một người phải mất khoảng 3 giờ để leo lên đỉnh. Thời gian quay xuống sẽ còn dài hơn bởi sương mù làm cho những bậc thang luôn trơn trượt và ẩm ướt. Do không có lan can nên người leo cũng cần phải mang theo dụng cụ để bám vào.

Tảng đá nén lạ kỳ

Tảng đá này được gọi là El Peñón de Guatapé ở Colombia
Tảng đá này được gọi là El Peñón de Guatapé ở Colombia

Tảng đá cùng với cầu thang dẫn đến đỉnh của nó đã được so sánh với nhiều thứ rất đặc biệt. Nhiều người cho là tảng đá này được khâu bằng chỉ sợi, số khác thấy rằng giống như có một sợi dây kéo nằm dọc trên tảng đá. Một số người còn liên tưởng đến trường hợp có xác sống (zombie) xuất hiện, thì đây sẽ là nơi trú ẩn an toàn.

Đến Trung Quốc và chạm vào bầu trời

  Cổng trời ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc.

Cổng trời ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc.

Thiên Môn Sơn hay còn được gọi là "Cổng Trời", được hình thành một cách tự nhiên sau một trận động đất lớn.

Mọi người tin rằng, những ai có thể vượt qua 999 bậc thang và đến được Cổng Trời thì sẽ hạnh phúc vĩnh cửu.

Con đường đến Cổng Trời cũng khó như là tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống. Do nằm tận trên đỉnh núi cao, du khách sẽ khởi hành một đoạn bằng cáp treo, sau đó đi bằng xe hơi trên một con đường quanh co khoảng 11 km được gọi 99 khúc quanh.

Cầu thang cấm ở những ngọn đồi ở Hawaii

Cầu thang Haiku ở Mỹ
Cầu thang Haiku ở Mỹ

Cầu thang Haiku ở Hawaii là một trong những tuyến đường phổ biến nhất cho khách du lịch tìm kiếm điều phi thường. Dù cho chính quyền ban hành lệnh cấm, cho người canh giữ ở đầu cầu thang và đưa ra mức phạt nặng, nhưng vẫn có không ít du khách liều lĩnh muốn chinh phục nó.

Nhiều du khách đến đảo Oahu đặc biệt để chiêm ngưỡng cầu thang huyền thoại này. Nó được xây dựng năm 1942, nhằm mục đích kết nối thông tin liên lạc của quân đội. Từ năm 1987, cầu thang Haikū đã trở thành một tuyến đường dành cho khách du lịch mong muốn vượt qua tất cả 3.922 bậc thang và đến đỉnh Ko'olau. Những du khách sức khoẻ kém được khuyến khích không nên đến đây.

 Theo bước chân của thánh Moses

Đây là núi Moses huyền thoại ở phía nam bán đảo Sinai ở Ai Cập. 
Đây là núi Moses huyền thoại ở phía nam bán đảo Sinai ở Ai Cập. 

Theo truyền thuyết, thánh Moses nhận được các viên đá với 10 điều răn tại ngọn núi này. Ngày nay, những người hành hương đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới sẽ tụ hội về đây.

Để đạt đến đỉnh của núi Moses, người ta phải vượt qua "các bước của lễ rửa tội". Hầu hết những người hành hương thường leo lên núi vào ban đêm. Trước hết để tránh nắng nóng, thứ hai là có thể nhìn thấy mặt trời mọc trên đỉnh là cảm giác tuyệt vời.

Cầu thang hình xoắn ốc

Cầu thang hình xoắn ốc ở Trung Quốc
Cầu thang hình xoắn ốc ở Trung Quốc

Cầu thang này còn được gọi là tâm-boggling. Nó nằm ở núi Taihang và cao 92 mét. Những người sẵn sàng leo lên đỉnh núi có chiều cao tương đương một tòa nhà 30 tầng này phải ký vào một bản cam kết cảnh báo nguy hiểm và hoàn toàn khỏe mạnh.

Chỉ những người dưới 60 tuổi, không có vấn đề về tim mạch hay phổi mới có thể trèo lên thang.

Đỉnh Adam

Ngắm bình minh từ đỉnh Adam là điều nhiều người mong đợi ở Sri Lanka
Ngắm bình minh từ đỉnh Adam là điều nhiều người mong đợi ở Sri Lanka

Không nguy hiểm như những bậc thang khác. Chinh phục đỉnh Adam còn có thể là các thanh thiếu niên. Phần lớn người hành hương đổ về nơi này để ngắm mặt trời mọc và một tấm đá in dấu chân của Đức Phật.

Sự bất tiện duy nhất là thực hiện cuộc hành trình vào ban đêm vì đi lên cầu thang trong ánh mặt trời sẽ rất nóng. Không khí ban đêm mát mẻ, yên tĩnh, và thậm chí còn có những chiếc đèn lồng dọc theo cầu thang dẫn đường lên đỉnh.

King's Pathway cho những người thích thái cực

Con đường núi El Caminito del Rey ở Tây Ban Nha.
Con đường núi El Caminito del Rey ở Tây Ban Nha.

Vào đầu thế kỷ 20, để thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa giữa 2 nhà máy điện dọc theo các cạnh của hẻm núi El Chorro người dân đã tạo con đường này và được đặt theo tên của vua Alfonso XIII.

Vì xây dựng bằng các vật liệu rẻ nhất, El Caminito nhanh chóng xấu đi và lấy tên đáng sợ “Death walk” (bước đi chết chốc). Năm 2000, sau cái chết bi thảm của một số khách du lịch, nó đã bị đóng cửa. Nhưng ngay cả sau đó, những người tìm kiếm sự hồi hộp, cũng như những nhà leo núi lừng danh từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm nơi bất chấp hình phạt khoảng162 triệu đồng. Cuối cùng, con đường đã được tái tạo lại để phục vụ du lịch bào năm 2015.

3.500 bậc thang nước

Bậc thang Chand Baori nằm trong làng Abhaneri được coi là một trong những ngôi làng cổ nhất và sâu sắc nhất ở Ấn Độ. 
Bậc thang Chand Baori nằm trong làng Abhaneri được coi là một trong những ngôi làng cổ nhất và sâu sắc nhất ở Ấn Độ. 

Nó trông giống như một kim tự tháp ngược, đi sâu vào lòng đất khoảng 30 mét, dẫn đến một giếng nước u ám.

Cư dân địa phương tin rằng giếng được xây dựng bởi ma quỷ. Các sử gia cho rằng hồ chứa này được tạo ra để thu nước mưa và dùng để tránh nóng.

Bạn có thể chọn bất kỳ cầu thang nào để đi xuống đáy, nhưng cẩn thận từng bước vì không có lan can ở đây và cầu thang khá dốc.

"Con đường lên thiên đàng" dẫn đến một quán trà

Con đường dẫn đến đỉnh núi Hua này được gọi là
Con đường dẫn đến đỉnh núi Hua này được gọi là "Con đương lên thiên đàng" ở Trung Quốc.

Cầu thang được cắt thẳng từ tảng đá, rào chắn làm bằng dây xích. Trước đó, chỉ những người hành hương mới leo lên ngọn núi này vì nó là một trong 5 ngọn núi thiêng liêng của Đạo giáo ở Trung Quốc. Ngày nay, con đường đến thiên đường này cũng mở cửa cho khách du lịch.

Bậc thang bằng gỗ, lang cang bằng dây xích
Bậc thang bằng gỗ, lang cang bằng dây xích

Đỉnh núi cao gần 2 km. Cầu thang dốc đôi biến thành những con đường bằng gỗ hẹp treo trên vực thẳm. Sự thăng thiên được kết thúc bằng chuyến viếng thăm một quán trà nhỏ.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement