Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhu cầu tiêu thụ vàng ở Trung Quốc tăng cao

Vàng - Ngoại tệ

06/11/2018 22:02

Ngày 6/11, Hiệp hội Vàng Trung Quốc cho biết nhu cầu tiêu thụ vàng của nước này tiếp tục tăng trong ba quý của năm nay (từ tháng 1-9/2018), nhờ nhu cầu thị trường nội địa tăng mạnh.

Theo THX, nhu cầu tiêu thụ kim loại quý này từ tháng 1-9 năm nay tăng 5,08% so với cùng kỳ năm trước, đạt 849,7 tấn.Trong đó, doanh số từ vàng trang sức tăng trưởng ổn định và đóng góp gần 2/3 tổng nhu cầu tiêu thụ vàng của thị trường Trung Quốc, trong khi doanh số từ việc bán vàng công nghiệp và các sản phẩm khác tăng nhanh nhất với tốc độ lên tới 24,68%.

Nhu cầu tiêu thụ vàng ở Trung Quốc tăng cao

Hiệp hội Vàng Trung Quốc cũng cho hay, doanh số bán đồ trang sức tăng cao nhờ giá vàng giảm mạnh đã khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều hơn nữa. Ngoài ra, các nhà đầu tư bắt đầu ưu tiên lựa chọn vàng và các tài sản vật chất khác trong bối cảnh tình hình thế giới nhiều bất ổn.

Thêm nữa là nhu cầu cao đối với các thiết bị điện tử đã thúc đẩy việc sử dụng nhiều vàng công nghiệp hơn, qua đó giúp nhu cầu đối với vàng trên thế giới tăng cao. 

Cùng ngày, số liệu chính thức cho thấy sản lượng vàng của Trung Quốc từ tháng 1-9 của năm nay giảm 7,46% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 289,75 tấn. Trung Quốc là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới trong  suốt 11 năm và cũng là nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong 5 năm.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement