Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhộn nhịp đi 'săn' căn hộ sắp bàn giao trên thị trường thứ cấp

Bảo vệ người mua nhà

11/11/2021 08:26

Nhiều người mua ở thực đang có xu hướng tìm kiếm các dự án chuẩn bị bàn giao trên thị trường thứ cấp để giao dịch trong thời điểm cuối năm, khi nhu cầu về nhà ở gia tăng hậu đại dịch.

Nhu cầu lớn với căn hộ sắp bàn giao

Thấm thía nỗi khó khăn khi phải thuê nhà trong thời điểm dịch, vợ chồng anh Quân (quận 4, TP.HCM) quyết định gom tiền tiết kiệm bao năm và vay một số từ họ hàng, mua một căn hộ để cả nhà có chốn an cư ổn định. Hướng nhắm đến của anh Quân là những dự án đang chuẩn bị bàn giao vào cuối năm nay tại khu Đông TP.HCM.

Anh Quân cho biết, nếu là trước đây vợ chồng sẽ nghĩ đến những dự án đang mở bán để có giá tốt và được nhiều ưu đãi. Nhưng hiện tại thì anh chị muốn chọn những dự án sắp bàn giao để vừa có nhà mới ở ngay, tiện ích đầy đủ vừa có thể trực tiếp kiểm chứng chất lượng và trải nghiệm môi trường sống.

photo-cms-tinnhanhchungkhoan-zadn-vn_image001-4295(1).jpg
Khách mua ở thực có mong muốn tìm kiếm chốn an cư ở các dự án đã cơ bản hoàn thiện.

Tương tự anh Quân, chị Thu Trang, quản lý tại một phòng khám đa khoa quận 1, TP.HCM cũng đang tìm thông tin về các dự án sắp bàn giao trên thị trường để mua.

Theo chị Trang, các dự án chuẩn bị giao nhà bên cạnh việc rút ngắn được thời gian chờ đợi, yên tâm pháp lý thì trong thời điểm hiện tại sau dịch, giá cũng không chênh lệch quá nhiều so với giá bán sơ cấp.

Theo ghi nhận của các công ty nghiên cứu thị trường, sau giai đoạn giãn cách xã hội, các dự án căn hộ đến giai đoạn bàn giao tại TP.HCM đang trở thành sản phẩm thu hút người mua hơn các dự án mới mở bán.

Nguyên nhân là do tâm lý e ngại của khách hàng về pháp lý dự án, về chất lượng sản phẩm. Thay vì phải chờ đợi một vài năm mới có thể sở hữu căn hộ mới, việc nhận nhà sau vài tháng kể từ khi ký hợp đồng hoặc chìa khóa trao tay ngay giúp người mua giảm thiểu rủi ro phát sinh.

Chưa kể, với những người đang ở nhà thuê, việc mua và nhận bàn giao nhà trong thời gian ngắn sẽ giúp tiết kiệm khoản chi phí khá lớn.

Tuy nhiên tìm hiểu thực tế thị trường, việc kiếm dự án chuẩn bị bàn giao trên địa bàn TP.HCM không hề dễ dàng vì nguồn cung nhà ở khan hiếm, dự án sơ cấp đã ít, căn hộ hoàn thiện chuẩn bị bàn giao trong năm nay còn ít hơn.

Nguồn cung căn hộ sắp bàn giao đếm trên đầu ngón tay

Tìm hiểu thực tế thị trường, việc “khát” nguồn cung kéo dài từ 2019 đến nay cộng với hàng loạt khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh đang khiến số lượng các dự án bàn giao ra thị trường ngày càng hiếm, đặc biệt là thời điểm cuối năm 2021 khi thị trường bất động sản vừa phải ngủ đông hơn 4 tháng. Nhiều dự án đang triển khai phải dừng thi công, hoạt động giao dịch cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi không thể tiếp xúc trực tiếp.

Hiện nay thị trường dần mở cửa và bước vào thời gian điều chỉnh, sàng lọc để phát triển bền vững. Nhiều chủ đầu tư, tổng thầu và đơn vị phát triển dự án đang nỗ lực đẩy mạnh tiến độ để về đích vào cuối năm nhưng không phải dự án nào cũng có thể thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà trong giai đoạn khó khăn này.

Trên thị trường hiện tại chỉ mới xuất hiện một số chủ đầu tư với tiềm lực tài chính mạnh, linh hoạt và thích ứng nhanh mới sớm khắc phục khó khăn để đẩy mạnh tiến độ thi công, bàn giao dự án đến tay người mua nhà đúng thời hạn, đơn cử là Rio Land.

222.jpg
Rio Land chuẩn bị bàn giao 3 dự án tại tâm điểm TP Thủ Đức vào cuối năm 2021.

Cụ thể, theo đúng kế hoạch, giữa tháng 11/2021, nhà phát triển Rio Land sẽ chính thức bàn giao đến tay khách hàng khu căn hộ cao cấp ven sông d’Lusso tại đường Nguyễn Thị Định – liền kề đại lộ Mai Chí Thọ.

Dự án đã được hoàn thiện với hệ thống hồ bơi chuẩn resort, công viên ven sông rộng 1.400 m2, 100% căn hộ có 2 mặt thoáng và sở hữu tầm nhìn hướng sông trọn đời.

Một dự án khác của Rio Land là khu căn hộ Ricca tại trung tâm TP. Thủ Đức (quận 9 cũ) cũng đang được ráo riết thi công những hạng mục tiện ích nội khu cuối cùng. Dự án hiện đã hoàn thiện thi công 100% mặt ngoài, hoàn thiện nội thất cơ bản của căn hộ và chuẩn bị bàn giao vào tháng 12/2021.

Song song đó, khu căn hộ cao cấp Precia tại vị trí đắc địa mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, TP. Thủ Đức cũng có kế hoạch bàn giao vào đầu năm 2022. Sau khi cất nóc vượt tiến độ vào tháng 4/2021 đến nay, Precia vẫn tiếp tục giữ vững phong độ và đang trong quá trình hoàn thiện thi công mặt ngoài.

Đại diện Rio Land - đơn vị phát triển của 3 dự án cho biết đó là cố gắng rất lớn từ chủ đầu tư, tổng thầu xây dựng Phước Thành và Rio Land trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh với mục tiêu tiên quyết là giữ vững niềm tin với khách hàng, đảm bảo chất lượng xây dựng và bàn giao nhà đúng thời hạn.

Đây cũng sẽ là tiền đề để đơn vị này chuẩn bị cho kế hoạch mới vào năm 2022 với khoảng 2000 sản phẩm căn hộ và các dự án cao cấp khác tại tâm điểm TP Thủ Đức.

NGÂN HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement