Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhôm, thép Việt Nam sẽ bị hạn chế nhập khẩu vào Mỹ

Doanh nghiệp

28/02/2018 08:55

Bộ Thương mại Mỹ vừa ban hành báo cáo đệ trình Tổng thống quyết định biện pháp áp dụng để hạn chế nhập khẩu thép và nhôm vì an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành công khai báo cáo đệ trình Tổng thống xem xét, quyết định biện pháp áp dụng nhằm hạn chế nhập khẩu thépnhôm theo Mục 232 Đạo luật Thương mại mở rộng năm 1962. 

Báo cáo cũng nêu rõ, việc DOC khuyến nghị một số phương án hạn chế nhập khẩu áp dụng đối với nhôm và thép dưới hình thức thuế quan hoặc hạn ngạch nhập khẩu, áp dụng với tất cả các nước, vùng lãnh thổ hoặc một nhóm nước, vùng lãnh thổ xuất khẩu các mặt hàng này vào Hoa Kỳ. 

Nhôm, thép lại đứng trước nguy cơ mất 1 thị trường xuất khẩu.
Nhôm, thép lại đứng trước nguy cơ mất 1 thị trường xuất khẩu.

Sau khi nhận được báo cáo của DOC, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ xem xét và ban hành quyết định cuối cùng về áp dụng hoặc không áp dụng, mức độ áp dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu đối với thép trước ngày 11/4/2018 và với nhôm trước ngày 19/4/2018. 

Bộ Công thương đã theo dõi sát vụ việc ngay từ giai đoạn ban đầu, phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Thép, các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan trong và ngoài nước để trao đổi, chia sẻ thông tin và ứng phó với vụ việc. 

Với việc nhập khẩu thép và nhôm từ Việt Nam chỉ chiếm một tỷ trọng không đáng kể trong tổng nhập khẩu thép và nhôm của Hoa Kỳ. Do vậy, Bộ Công thương Việt Nam đề nghị Chính phủ Hoa Kỳ cân nhắc kỹ lưỡng việc áp dụng các biện pháp hạn chế nhập khẩu sản phẩm thép và nhôm từ Việt Nam. 

Điều này nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới và thông lệ quốc tế, không làm ảnh hưởng đến quan hệ thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước. 

Ngoài ra, Bộ Công thương sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của vụ việc và đang cân nhắc tất cả các phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp Việt Nam.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement