Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhóm cổ đông giữ hơn 10% vốn vẫn muốn miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT Eximbank

Ngân hàng

08/07/2021 14:27

Nhóm cổ đông sở hữu 10,36% vốn Eximbank tiếp tục đề xuất miễn nhiệm các thành viên HĐQT.

Eximbank (HoSE: EIB) công bố tài liệu họp cổ đông bất thường dự kiến vào 30/7 tại Hà Nội. Phiên họp sẽ xem xét thông qua kiến nghị của nhóm cổ đông về việc miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020, là Chủ tịch HĐQT Yasuhiro Saitoh, ông Lê Minh Quốc, ông Cao Xuân Ninh, ông Lê Văn Quyết, ông Ngô Thanh Tùng.

Các cổ đông gửi kiến nghị đại diện cho hơn 10,36% cổ phần gồm CTCP Rồng Ngọc, CTCP đầu tư và dịch vụ Helios, CTCP Thắng Phương, cá nhân Thái Thị Mỹ Sang và cá nhân Lưu Như Trân. 

Ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank, một trong những người bị đề nghị miễn nhiệm. Ảnh: Eximbank.
Ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank, một trong những người bị đề nghị miễn nhiệm. Ảnh: Eximbank.

Trước kiến nghị của nhóm cổ đông, HĐQT Eximbank cho rằng nhiệm kỳ 2015-2020 đã kết thúc, do đó việc nhóm cổ đông yêu cầu miễn nhiệm các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015-2020 trong khi chưa thể tiến hành bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) là không hợp lý, vì theo quy định pháp luật, Eximbank phải đảm bảo đủ số lượng tối thiểu nhân sự thành viên HĐQT nhằm thực hiện vai trò quản trị, điều hành vào mọi thời điểm. 

Theo HĐQT, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chấp thuận nhân sự dự kiến làm thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tuy nhiên, các lần tổ chức đại hội thường niên năm 2020 đều không thành công. Phiên họp thường niên năm 2021 không đủ điều kiện tiến hành nên ngân hàng chưa bầu được thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới và các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 201502020 vẫn phải tiếp tục đảm đương công việc của HĐQT cho đến khi HĐQT mới được bầu.

HĐQT mong muốn các cổ đông có được sự đồng thuận, thống nhất và có tiếng nói chung để có thể tổ chức thành công đại hội và bầu được HĐQT cho nhiệm kỳ mới thời gian tới. Để đảm bảo quyền lợi cổ đông, HĐQT tổ chức phiên họp bất thường để xem xét và biểu quyết nội dụng theo kiến nghị. 

Trước phiên họp thường niên 2020-2021, bên cạnh nhóm cổ đông nắm 10,3% vốn nói trên, một nhóm cổ đông khác nắm 11,2% vốn gồm ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Trần Công Cận, Lafelle Limited và Education Management Holdings Limited đã đề xuất miễn nhiệm 3 thành viên HĐQT khác là ông Hoàng Tuấn Khải, ông Đặng Anh Mai và bà Lương Thị Cẩm Tú.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quang Thông là thành viên duy nhất trong HĐQT không được hai nhóm cổ đông đề xuất miễn nhiệm. 

TRÂM ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement