Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhỏ tinh dầu tràm lên khẩu trang để chống virus corona

Sức khỏe

06/02/2020 01:59

Mới đây, phòng Nghiệp vụ dược (Sở Y tế TP.HCM) nêu sáng kiến nhỏ tinh dầu tràm lên khẩu trang trước khi sử dụng để ngăn ngừa dịch bệnh do virus corona.

Tinh dầu tràm từ lâu được biết đến là loại dược liệu truyền thống với nhiều công dụng như trị ho, chống cảm lạnh, kháng khuẩn, khử trùng, chống nấm... Giữa đại dịch virus corona hoành hành, Sở Y tế TP.HCM nêu sáng kiến dùng tinh dầu tràm nhỏ giọt lên khẩu trang ngăn ngừa dịch bệnh.

Sắp tới, ngành y tế sẽ yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường bán loại tinh dầu này ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Sắp tới, ngành y tế sẽ yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường bán loại tinh dầu này ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ dược - Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngành y tế TP đang nghiên cứu và sẽ sớm công bố việc dùng tinh dầu tràm để tăng tính hiệu quả của khẩu trang trong việc ngăn ngừa dịch cúm do virus corona. Phòng Nghiệp vụ dược TP.HCM đã yêu cầu khoa dược Đại học Y TP.HCM bổ sung một số thông tin về sáng kiến này.

Theo ông Dũng, chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu tràm lên khẩu trang, khả năng ngăn ngừa dịch cúm sẽ được nâng cao. Sắp tới, ngành y tế sẽ yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường bán loại tinh dầu này ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

"Việc sử dụng tinh dầu tràm để tăng tính kháng khuẩn đã có nhiều nghiên cứu chứng minh. Các nhà khoa học đang đánh giá thêm việc sử dụng tinh dầu tràm trên nhiều chất liệu khẩu trang khác nhau sẽ ra sao", Trưởng phòng Nghiệp vụ dược TP.HCM thông tin.

Theo các nhà khoa học, ngoài hương thơm dễ chịu, tinh dầu tràm còn chứa hoạt chất α-Terpineol có tác dụng kháng khuẩn. Chất này có thể ức chế một số loại virus, trong đó có cả virus cúm H5N1.

Ngoài ra, hoạt chất Eucalyptol chiết xuất từ tinh dầu tràm có tác dụng sát khuẩn nhẹ.

Trước tình hình nhiều nơi cháy hàng khẩu trang, ông Đỗ Văn Dũng khuyến cáo người dân sử dụng thêm loại khẩu trang vải có thể giặt để dùng nhiều lần. Bên cạnh đó, ngành bưu điện đã thông báo không nhận gửi khẩu trang và dung dịch rửa tay ra nước ngoài.

Dân công sở đi làm ngày đầu năm mới giữa mùa dịch virus corona.
Dân công sở đi làm ngày đầu năm mới giữa mùa dịch virus corona.

Theo cập nhật đến 20h30 ngày 5/2, số ca nhiễm trên toàn thế giới đã tăng lên 24.628 trường hợp, 492 ca tử vong. Tại Việt Nam, chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm, tức là hiện có 10 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 3 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement