Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều sản phẩm của Nestle bị đánh giá là không tốt cho sức khỏe

Doanh nghiệp

01/06/2021 12:02

Theo Financial Times, dù Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm nhưng hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle vẫn không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe.”

Sau khi báo Financial Times công bố tài liệu nội bộ cho thấy đa số thực phẩm và đồ uống của Nestle không tốt cho sức khỏe con người, ngày 31/5, tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới này thông báo đang phát triển chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng.

Theo Nhật báo Anh, một bản thuyết trình nội bộ được lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm nay tiết lộ hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe.”

nestle.png
(Nguồn: industryweek.com)

Bản thuyết trình cũng cho thấy chỉ 37% thực phẩm và đồ uống của Nestle tính theo doanh thu (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe gồm 5 sao của Australia.

Nội dung tài liệu khẳng định Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe” trong khi đối mặt với sức ép của các quy định pháp lý chặt chẽ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng vọt.

Cũng theo báo Financial Times, hãng Nestle dự kiến công bố chiến lược sản phẩm mới trong năm nay.

Tờ báo dẫn lời một nhân vật giấu tên cho biết khả năng Nestle sẽ bỏ một số sản phẩm như các mặt hàng bánh kẹo, khiến mức xếp hạng của hãng đi xuống.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ đã buộc phải chuyển hướng sang đẩy mạnh hoạt động vào các lĩnh vực y tế, khoa học dinh dưỡng, cũng như mua và đầu tư vào một loạt các công ty công nghệ sinh học, thiết bị y tế.

Không những thế, Nestle cũng đã bán các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả, bao gồm mảng thức uống bổ dưỡng và thương hiệu đồ ăn nhẹ PowerBar.

TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement