Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều sai lầm gây hại sức khỏe khi tắm mà bạn đang thực hiện hàng ngày

Sức khỏe

16/10/2018 14:45

Rất nhiều sai lầm tai hại khi tắm, hầu hết mọi người vẫn thực hiện chúng hàng ngày vì nghĩ là tốt cho cơ thể, nhưng phản tác dụng.

Có lẽ bạn đang tự hỏi, tắm là việc rất đơn giản, có điều gì sai? Câu trả lời là: rất nhiều. Khi tắm, toàn bộ cơ thể được rửa sạch bằng nước, sử dụng các loại xà phòng tẩy tế bào chết nếu thực hiện không phù hợp sẽ làm tổn thương làn da. 

Hơn thế, đồ dùng nhà tắm nếu không giữ gìn và sử dụng đúng, sẽ là nguồn chứa mầm bệnh tấn công cơ thể...

1. Rửa mặt

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Có vẻ như rất thuận tiện để rửa mặt khi bạn đang tắm, nhưng nó thực sự không tốt cho da. 

Hầu hết mọi người tắm bằng nước nóng và thường là nhiệt độ cao hơn nhiều so với nước bạn sử dụng để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm nên tốt hơn bạn hãy sử dụng nước ấm để không gây hại cho khuôn mặt, nhất là da.

2. Không rửa chân

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Bạn nghĩ rằng việc rửa chân hoàn toàn không cần thiết, vì cơ thể đang đứng ngay trong nước khi tắm. Bạn hãy nhớ đây là suy nghĩ sai lầm, ướt không có nghĩa là sạch. 

Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi chúng ta đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Đôi bàn chân đảm nhận một công việc quan trọng. Do đó, chúng ta hãy yêu thương và cúi xuống để giúp chúng sạch sẽ, khỏe mạnh.

3. Không thay bàn chải, bông tắm thường xuyên

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Bạn biết rằng nấm mốc rất thích điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng cùng một cái bông tắm, bàn chải cho cả vài tháng và vài năm, sẽ là cơ hội rất tốt cho nấm mốc và vi khuẩn sản sinh.  Bạn không thể nhìn, nhưng không có nghĩa là chúng không có ở đó. 

Rửa sạch mướp tắm, bàn chải, bông tắm kỹ sau mỗi lần sử dụng. Hãy treo chúng ở nơi khô thoáng và thay nó mỗi tháng một lần, theo Bright Side.

4. Sử dụng thanh xà phòng

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Nếu bạn sử dụng xà phòng thanh, hãy kiểm tra nơi bạn đặt nó sau mỗi lần sử dụng. Các thanh xà phòng được sản xuất để diệt khuẩn. Nhưng nếu không được cất giữ đúng, chúng cũng là món yêu thích của vi khuẩn và nấm. 

Một thanh xà phòng dây hoặc đặt trên kệ gai là lựa chọn tốt hơn chiếc khay nhiều. Thêm vào đó, xà phòng sẽ không sũng nước, đó là một khoản tiết kiệm giá trị.

5. Sử dụng xà phòng thơm

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Chắc chắn, mùi thơm rất tuyệt, nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm, xà phòng thơm có thể không phải là lựa chọn phù hợp. Một số hóa chất trong xà phòng lỏng có thể gây kích ứng, đặc biệt là nước hoa. 

Nếu da khô và nhạy cảm, sử dụng xà phòng lỏng không mùi có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Một lựa chọn khác là sử dụng xà phòng thanh không có mùi thơm, màu hoặc các thành phần có hại khác.

6. Sử dụng dao cạo cũ

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Một thói quen xấu mà nhiều người trong chúng ta mắc phải là sử dụng chỉ một dao cạo cho đến khi nó hư. Cũng giống như xà phòng thanh, bông tắm, dao cạo cũng không nên đặt trong môi trường ẩm ướt. 

Trên thực tế, dao cạo sẽ không nên được sử dụng khi hết độ sắt bén vì chúng có thể gây nên những vết xướt nhỏ mà bạn không để ý. Chúng có thể quá nhỏ để bạn thấy bằng mắt, nhưng sự biến đổi trên lưỡi dao bạn có thể dễ dàng nhận ra.

7. Để dao cạo trong nhà tắm

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Lý do bạn không nên để dao cạo trong phòng tắm cũng giống như là đối với bông tắm, thanh xà phòng. Nếu bạn thực sự muốn để dao cạo trong nhà tắm, hãy tìm một nơi có thể treo nó. Vì nó hoàn toàn khô nhanh chóng sau mỗi lần sử dụng.

8. Gội đầu hàng ngày

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Gội đầu mỗi ngày không phải là một ý tưởng tốt, bởi vì nó có thể làm khô da đầu. Hơn thế, khi sấy khô tóc, sẽ làm da đầu sản xuất nhiều dầu hơn. Sau đó thì tóc bị dầu. 

9. Không tắm sau khi tập thể dục

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Vi khuẩn rất thích điều kiện ấm và ẩm ướt. Mồ hôi cung cấp cả hai yếu tố này và vi khuẩn rất thích. Nên không tắm sau khi tập thể dục là một sai lầm.

Thật tuyệt vời khi bạn khỏe mạnh, cân đối, đặc biệt bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, thơm mát hơn sau khi đi tắm.

10. Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Ảnh: Depositphotos
Ảnh: Depositphotos

Nam giới cho rằng sẽ không bao giờ sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, vì nó "chỉ dành cho con gái". Nhưng đó không phải là câu trả lời của người hiểu biết sâu rộng. Kem dưỡng ẩm không chỉ dành cho các cô gái, nó dành cho da để không quá khô. 

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau tắm, vì nó hấp thụ tốt hơn khi da ấm. Thêm vào đó, nó thay thế độ ẩm làn da đã mất đi sau khi tắm.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement