Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều người thiệt mạng trong chiến dịch bắt giữ cựu sĩ quan cảnh sát tấn công tòa nhà chính phủ Venezuela

Vĩ mô

16/01/2018 06:53

Nhiều người đã bị giết trong một chiến dịch bắt giữ cựu sĩ quan cảnh sát dùng máy bay trực thăng tấn công các tòa nhà chính phủ cách đây 6 tháng.

Hình ảnh cuộc kích xuất hiện trên mạng xã hội vào hôm qua (15/1) cho thấy Oscar Perez, viên cảnh sát nói trên bị thương trong lúc giao tranh với lực lượng đặc nhiệm của chính phủ.

Cuộc giao tranh được cho là xảy ra ở khu vực ngoại ô thủ đô Caracas.

Lực lượng đặc nhiệm tham gia cuộc giao tranh.
Lực lượng đặc nhiệm tham gia cuộc giao tranh.

Trong một số đoạn video clip được đăng trên tài khoản Instagram của mình, Perez nói rằng ông và các cộng sự đã bị bao vây tấn công trên một con đường tại El Junquito.

Perez được nhìn thấy trong các video clip với máu trên khuôn mặt của mình và một khẩu súng máy trong tay, một số video có thể nghe thấy tiếng súng.

"Họ đang bắn vào chúng tôi những quả phóng lựu, chúng tôi nói rằng chúng tôi sẽ đầu hàng nhưng họ muốn giết chúng tôi", Perez nói.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Venezuela nói rằng lực lượng cảnh sát đã bị tấn công bởi nhóm Perez khi họ đang đàm phán đầu hàng.

Trong một tuyên bố sau đó, Bộ Nội vụ Venezuela nói rằng nhóm của Perez "cố gắng phá hủy một chiếc xe tải bằng chất nổ",.

Ngoài ra, bộ này còn cho biết thêm có ít nhất hai sĩ quan cảnh sát và một số không xác định người của Perez đã thiệt mạng trong lúc giao tranh. Năm người bị bắt trong khi số phận của Perez vẫn chưa được biết đến.

Vào tháng 6/2107, Oscar Perez vốn là một sĩ quan cảnh sát, đã cùng một số người dùng máy bay trực thăng tấn công văn phòng Toà án Tối cao ở thủ đô Caracas bằng súng và lựu đạn. Không có thương vong trong vụ tấn công này.

Trong một số video clip đăng tải sau cuộc tấn công, Perez tuyên bố rằng mình nằm trong nhóm những người đã chán ngán với chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.

Các nhà chức trách Venezuela sau đó đã đưa ra lệnh bắt giữ, trong đó ông bị buộc tội là "cuộc tấn công khủng bố".

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement