Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều người không kịp giao dịch vì ngân hàng đóng cửa sớm

Tài chính

26/01/2017 07:41

Nhiều phòng giao dịch ngân hàng trên địa bàn Hà Nội đóng cửa từ khá sớm khiến người dân không kịp thực hiện giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Ngày 25/1 là ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của hệ thống ngân hàng. Từ sáng sớm, nhiều phòng giao dịch, chi nhánh cũng như các điểm ATM đã chật cứng người dân tới giao dịch.

Số lượng người tham gia giao dịch rất đông trong khi phòng giao dịch chỉ có khoảng 4, 5 quầy phục vụ với lượng nhân viên khá ít khiến tình trạng ùn tắc, xếp hàng dài chờ đến lượt giao dịch xảy ra ở nhiều nơi. Tình trạng này tập trung chủ yếu ở các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, BIDV hay MBBank…

Dù là ngày giao dịch cuối cùng trước nghỉ Tết và lượng người tham gia giao dịch tăng mạnh, nhiều phòng giao dịch trên địa bàn Hà Nội lại đóng cửa, từ chối tiếp nhận thêm khách hàng từ rất sớm.

Thông thường, các phòng giao dịch sẽ đóng quầy vào lúc 17h chiều để tiến hành kiểm kê sổ sách trong ngày. Thực tế hôm nay, chưa tới 16h nhưng nhiều phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại đã kéo cửa từ chối tiếp nhận thêm khách hàng. Trong khi bên trong vẫn còn nhiều khách hàng đang đợi tới lượt giao dịch.

Nhiều người dân không sắp xếp kịp thời gian giao dịch vào buổi sáng, và đầu giờ chiều đã phải ngậm ngùi quay đi khi bảo vệ từ chối cho vào với lý do đã hết giờ làm việc.

Anh Minh Thành (29 tuổi) tỏ ra bức xúc cho biết chưa tới 15h30, phòng giao dịch đã đóng cửa và từ chối cho anh vào. Bên trong vẫn còn rất nhiều khách đang giao dịch bình thường. "Tôi làm việc tới hôm nay mới có thời gian ra ngân hàng rút tiền mua sắm Tết, nhưng bị bảo vệ phòng giao dịch từ chối cho vào với lý do hết giờ làm việc", anh Thành cho biết.

Nhiều phòng giao dịch đóng cửa từ sớm, nhưng bên trong vẫn còn người chờ tới lượt giao dịch. Ảnh:Quang Thắng.

Đến khoảng gần 16h tại phòng giao dịch ngân hàng VietinBank trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Ba Đình, Hà Nội), vẫn còn nhiều người xếp hàng phía trong chờ giao dịch còn bên ngoài bảo vệ đã kéo cửa lưng chừng và không nhận thêm khách. Anh Huy (32 tuổi) cho biết vừa bị từ chối tại một phòng giao dịch trên phố Chùa Láng (Đống Đa), di chuyển ra tới đây thì tiếp tục bị từ chối.

Trước đó vào ngày 24/1, tại phòng giao dịch Vietcombank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), đến 15h30, nhân viên bảo vệ đã thông báo không nhận khách giao dịch. Bên trong quầy, khoảng 25-30 người vẫn đang chờ đến lượt giao dịch. ATM bên ngoài cũng có khoảng 15 người xếp hàng đứng chờ.

Chị Lan, một khách giao dịch, cho hay chị đến ngân hàng lúc 15h30 thì bị bảo vệ từ chối. Sau đó, chị phải bắt taxi đến chi nhánh Hà Nội của Vietcombank trên phố Phạm Hùng. Số thứ tự của chị là 1218, chị cũng phải đợi hơn 1h mới đến lượt. "Khá nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đã bỏ về giữa chừng, hôm nay có lẽ lượng khách tham gia giao dịch còn nhiều hơn hôm qua", chị chia sẻ.

Chị Lan cũng cho biết chiều 24/1, có khoảng 4 quầy có nhân viên giao dịch. Các quầy đông khách nhất là 4, 6. Người đến giao dịch chủ yếu rút, nộp tiền và chuyển khoản.

Không chỉ nhiều người dân không kịp gửi, rút tiền trong ngày hôm nay, mà nhiều trường hợp người dân không kịp thanh toán số nợ đã mua sắm trước đó trong thẻ tín dụng.

Chị Thu Hà (quận Đống Đa) cho biết vài ngày trước do nhu cầu mua sắm Tết mà chưa kịp nhận lương nên chị đã mua sắm bằng thẻ tín dụng của ngân hàng. Chị tính khi lấy lương sẽ tới phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng để thanh toán. Nhưng đến chiều nay khi tới thanh toán thì nhiều phòng giao dịch ngân hàng đã đóng cửa.

"Phòng giao dịch này đóng cửa thì đành phải tìm phòng giao dịch khác để thanh toán sớm trước Tết, nếu không sẽ mang nợ trước Tết thì không hay", chị Hà cho biết.

Theo thông báo của nhiều ngân hàng đưa ra các ngân hàng sẽ nghỉ Tết Đinh dậu 2017 trong 7 ngày từ ngày 26/1 đến hết ngày 1/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Theo QUANG THẮNG (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement