Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều ngân hàng cấm mua bán tiền ảo khiến Bitcoin rớt giá thảm

Tiền điện tử

05/04/2018 07:30

Sau Mỹ và Đan Mạch, ngân hàng Canada ban hành lệnh cấm mua tiền ảo bằng thẻ ghi nợ đã khiến thị trường đỏ sắc trong phiên giao dịch sáng nay 5/4.

Theo Coindesk, Ngân hàng Montreal của Canada (BMO) vừa thông báo sẽ ngưng cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng mua tiền ảo bằng thẻ ghi nợ Interac từ tháng 4 này. Trong email phản hồi về vấn đề này, BMO không có lời giải thích cụ thể mà chỉ nói nôm na là vì quyền lợi khách hàng.

Lệnh cấm mua tiền ảo bằng thẻ ghi nợ Interac được cho là khá mạnh tay của BMO khi vào tuần trước, ngân hàng có quy mô lớn tại Canada này cũng đã ngưng giao dịch mua bán tiền ảo bằng thẻ tín dụng Mastercard và các thương hiệu khác.

Canada được xem là nơi có lượng giao dịch khá lớn tại khu vực Bắc Mỹ, do đó, tác động từ BMO đã khiến sắc đỏ bao trùm toàn thị trường tiền ảo, trong đó có Bitcoin nói riêng.

Giá Bitcoin hôm nay 5/4 dự báo sẽ khó khởi sắc do nhiều ngân hàng ban hàng lệnh cấm mua bán tiền ảo.
Giá Bitcoin hôm nay 5/4 dự báo sẽ khó khởi sắc do nhiều ngân hàng ban hàng lệnh cấm mua bán tiền ảo.

Ghi nhận lúc 7h20 hôm nay 5/4, Bitcoin trên Coindesk ở mức 6.784 USD, giảm gần 600 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Trong 12 giờ qua, giá Bitcoin đã nhiều lần tiến lên mốc 7.400 USD nhưng sau đó lại giảm xuống trong sắc đỏ của thị trường tiền ảo.

Coingecko đưa giá Bitcoin đạt 6.847 USD, giảm 8,1% so với phiên giao dịch hôm qua. So với cùng thời điểm này tuần trước, giá Bitcoin đã giảm 41% giá trị. Mở phiên giao dịch đầu ngày 5/4, các đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường cao như Bitcoin, Ethereum, Ripple, Litecoin, Dash đều giảm mạnh, dao động từ 6-13%.

Coinbase đưa giá Bitcoin cùng thời điểm đạt 6.790 USD, giảm 615 USD so với hôm qua. Giá cao nhất trong 12 giờ qua mà Bitcoin ghi nhận ở mức 7.419 USD, trong khi giá thấp nhất ở con số 6.717 USD. So với thời điểm 30 ngày qua, giá Bitcoin hôm nay đã giảm hơn 4.600 USD.

Vốn hóa Bitcoin mở phiên giao dịch hôm nay 5/4 giảm 11 tỷ USD so với hôm qua, hiện đạt 115 tỷ USD, một con số khá thấp từ đầu năm đến nay.

Bitcoin 12 giờ qua đang trong chiều hướng giảm giá.
Bitcoin 12 giờ qua đang trong chiều hướng giảm giá.

Nhà phân tích Omkar Godbole nhận định Bitcoin sẽ khó hồi phục mốc 7.000 USD trong phiên giao dịch hôm nay vì ngoài BMO, hiện cũng đang có nhiều ngân hàng ủng hộ cho việc cấm mua bán tiền ảo bằng thẻ tín dụng lẫn thẻ ghi nợ.

Cụ thể, Danske Bank, ngân hàng lớn nhất ở Đan Mạch cũng vừa ban hành quy định hạn chế mua tiền ảo bằng thẻ sau một công bố cho rằng đây là "tín hiệu tiêu cực cho người dùng". Hiện các giao dịch mua tiền ảo đã bị chặn hoàn toàn đối với các sản phẩm của Mastercard, trong khi đó các hình thức khác bị tính phí tạm thời cho các giao dịch liên phái sinh hoặc trao đổi "hàng hóa ảo" có giá trị.

Cuộc chiến ngân hàng với tiền ảo được bắt đầu từ đầu năm 2018 khi ngân hàng Bank of America (Mỹ) cấm khách hàng mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng. Trung Quốc cũng không cho phép nhà đầu tư trong nước mua Bitcoin qua ngân hàng đã khiến đồng tiền ảo này liên tục rớt giá liên tục thời gian qua.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement