Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều loại rau, củ của Việt Nam xuất vào châu Âu bị tăng mức kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu

Thị trường 24h

30/07/2018 14:07

Lá rau mùi, rau húng quế, bạc hà, rau mùi tây, đậu bắp, hạt tiêu và trái thanh long Việt Nam bị EC đưa vào danh mục kiểm tra tăng cường.

Theo Thương vụ Việt Nam tại EU, Bỉ và Luxembourg, việc tăng cường mức độ kiểm tra nằm trong quy định mới của Ủy ban châu Âu (EC). Quy định này áp dụng đối với 98 loại nông phẩm của 27 nước nhập khẩu vào EU làm thực phẩm hoặc thức ăn chăn nuôi.

Dư lượng thuốc trừ sâu trong nông phẩm từ VN sẽ được EU kiểm soát chặt hơn.
Dư lượng thuốc trừ sâu trong nông phẩm từ VN sẽ được EU kiểm soát chặt hơn.

Lá rau mùi, lá rau húng quế, lá bạc hà, rau mùi tây, đậu bắp, hạt tiêu và trái thanh long là 7 nông phẩm của Việt Nam bị EC đưa vào danh mục, đều bị kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu. Trong đó, tần suất kiểm tra với trái thanh long là 10%, các sản phẩm còn lại đều có tần suất kiểm tra là 50%.

Ngoài quy định về tăng cường kiểm tra tại các cảng đến, EC còn yêu cầu mỗi lô hàng xuất khẩu sang EU phải có Giấy chứng nhận của các Phòng xét nghiệm được ủy quyền tại nước xuất khẩu. Các lô hàng bị tái kiểm tại cảng đến sẽ bị tiêu hủy nếu có dư lượng các chất độc hại (thuốc trừ sâu, chất diệt khuẩn, chất diệt nấm mốc) vượt ngưỡng cho phép.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement