Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020

Thị trường 24h

04/01/2020 09:59

Bên cạnh những loại cây cảnh quen thuộc có trong những dịp tết, năm nay, thị trường lại xuất hiện thêm nhiều loại cây cảnh mới, độc lạ thu hút nhiều người tìm mua về chưng ngày tết.

Độc đáo với bonsai-tag166269/"> đu đủ bonsai

Năm nay, thị trường tết xuất hiện loại cây cảnh mới, độc lạ phục vụ nhu cầu chơi tết của người tiêu dùng. Trong số đó, đu đủ bonsai đang là loại cây cảnh thu hút nhiều người tìm mua.

Chia sẻ trên Infonet, anh Hoàng Đình Chính ở huyện Văn Giang (Hùng Yên), chủ của vườn cây cảnh bonsai cho biết, các chậu đu đủ bonsai nhà anh đã được nhiều người đặt mua từ trước. Anh làm những chậu đu đủ bonsai này vì nắm bắt được thị hiếu chơi cây cảnh “độc lạ” của dân chơi trong những năm gần đây.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Mỗi chậu đu đủ bonsai có giá dao động từ 10 đến 20 triệu đồng. Những cây có dáng độc lạ, quả đẹp có thể có giá lên tới 30 triệu đồng/chậu cây. Thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều người đến đặt mua và vườn của anh Chính gần như đã bán hết.

Anh chính cho biết, một cây đu đủ bonsai đẹp phải hội tụ nhiều yếu tố: thế cây đẹp; đủ hoa nở; quả to và đều; lá xanh đẹp và có lá lộc...

Khi nói về thú chơi đu đủ bonsai, anh Chính cho hay: "Một số người quan niệm, đu đủ thể hiện cuộc sống đủ đầy, bền vững, không thừa cũng chẳng thiếu. Chính vì thế đu đủ bonsai được chọn về để trong nhà hoặc làm quà biếu trong dịp Tết trong những năm gần đây".

Quất cảnh hồ lô độc lạ

Bên cạnh những loại quất quen thuộc, thị trường tết năm nay còn xuất hiện loại quất cảnh có quả độc đáo giống hình một chiếc bình hồ lô.

Thông tin từ Infonet, loại quất này bắt nguồn từ gia đình bà Đỗ Thị Mai (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên). Việc sáng tạo ra hình dáng độc lạ cho những quả quất đã giúp gia đình bà Đỗ Thị Mai có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020
Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Trong dịp tết Nguyên đán 2019, những chậu quất hồ lô được khách hàng trả giá cao gấp 3 lần giá rao bán, nhưng nhà bà Mai cũng không còn hàng để bán.

Tết Canh Tý 2020 năm nay, nhà bà Mai trồng được khoảng hơn 1.000 cây quất quả hồ lô và phần lớn đều đã được khách hàng đặt mua. Các chậu quất được bán với giá từ 70.000-80.000 đồng.

Những quả quất có hình hồ lô được chăm chút rất cẩn thận. Khoảng từ tháng 9 Âm lịch là người trồng đã phải bắt đầu tiến hành gò quả để quả quất có hình hồ lô.

Vì sự độc lạ, giá phải chăng lại mang ý nghĩa may mắn, do đó quất hồ lô đang được nhiều khách hàng lựa chọn để chơi Tết 2 năm gần đây.

Đào cổ thụ khổng lồ

Vào những ngày cận tết, trên các tuyến phố như Lạc Long Quân, Võ Chí Công… (Hà Nội) đã xuất hiện những cây đào “khủng” được các chủ vườn bày bán.

Chia sẻ trên báo Giao Thông, chị Nguyễn Thị Miền (chủ vườn đào Phú Thượng) cho biết, đây đều là cây cổ thụ nên công chăm sóc cần phải cầu kỳ và tỉ mỉ hơn bình thường.

Tùy theo các gốc đào với thế độc đáo sẽ được bán hoặc cho thuê với nhiều mức giá khác nhau.Trong đó, có những cây được định giá lên tới 60-80 triệu đồng.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Vẻ độc, lạ của những gốc đào "khủng" đã thu hút sự chú ý của nhiều vị khách. Hầu hết các gốc đào cổ thụ tại đây đều có tuổi đời khoảng vài chục năm.

Đào dáng huyền, dáng xiên, dáng trực, dáng hoành.... thường được "dân chơi" sành sỏi lựa chọn trong dịp Tết.

Các đối tượng khách hàng thường lànhững người sở hữu công ty hoặc gia đình có điều kiện sở hữu mặt bằng rộng như sảnh toà nhà cao tầng, sân vườn, biệt thự mới đủ chỗ để trưng bày các gốc đào này.

Đặc biệt, đối với những chậu gốm sứ hình con lợn của nhà bà Mai "đắt hàng như tôm tươi".  Mức giá năm ngoái dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng/chậu quất loại này thì năm nay giá bán chỉ còn một nửa, từ 100.000 - 500.000 đồng/chậu.

Bưởi Diễn chưng tết giá rẻ

Vài tuần gần đây bưởi Diễn từ Hưng Yên đã đổ bộ vào TP.HCM, tập trung nhiều trên các tuyến đường Mai Chí Thọ (quận 2), Thành Thái (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức).

Thông tin từ báo Người Lao Động, tại một số vựa kiểng trên đường Mai Chí Thọ, hàng trăm chậu bưởi Diễn vàng rực cả một đoạn đường, ai đi qua tuyến đường này đều phải ngoái nhìn. Theo đó, giá bưởi Diễn tại đây có nhiều mức, loại cây nhỏ từ 6-7 triệu đồng/chậu, loại vừa từ 10 triệu đồng trở lên. Riêng chậu lớn có chiều cao từ 2,5 - 3 m có giá từ 25-45 triệu đồng. Với mức giá trên người bán bao luôn chi phí vận chuyển đến tận nhà. So với năm ngoái, mức giá bưởi Diễn chưng Tết 2020 thấp hơn rất nhiều.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Theo đại diện vựa cây cảnh Ngọc Việt trên đường Mai Chí Thọ, giá các chậu bưởi Diễn Tết này giảm khá mạnh là do hiện có quá nhiều người làm bưởi Diễn tại Hưng Yên. Do đó nguồn cung dồi dào, giá cả giảm mạnh.

Trồng mận lạ làm cây kiểng Tết

Tết Nguyên đán Cạnh Tý 2020 năm nay, trên thị trường cây kiểng miền Tây nói chung, TP Cần Thơ nói riêng đã xuất hiện một loại cây kiểng mới, lạ, đẹp đang được nhiều người  "săn, lùng", ưa chuộng-đó là giống mận Hoàng Yến.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, anh Đào Văn Hiếu, 38 tuổi, ngụ khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ)-người đang sỡ hữu hơn 120 cây mận độc, lạ cho biết: "Mận Hoàng Yến là một loại mận trái nhỏ, cành lá sum xuê, trái bé xíu màu đỏ tươi trông rất bắt mắt. Trái mận Hoàng Yến khi chín ăn có vị thơm ngon, ngọt, nhiều nước. Ngày xuân, người tiêu dùng rất thích chưng trái cây có màu đỏ như cây mận Hoàng Yến, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt, phát lộc, phát tài…".

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Theo anh Hiếu, mận Hoàng Yến không phải giống ngoại nhập mà là giống có xuất xứ tại Việt Nam. Cây mận Hoàng Yến có khả năng đậu trái rất cao nhưng trái có kích thước nhỏ bé dễ trang trí trên bàn thờ ngày tết. Hoa mận có màu trắng sữa mọc thành chùm dày đặc. Vì thế có chùm mận Hoàng Yến lên đến 30 trái.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay, anh Hiếu chuẩn bị xuất bán trên 120 cây mận Hoàng Yến với giá bán từ 2 đến 20 triệu đồng/cây tùy thuộc hình dáng, tuổi đời.

Hiện nay toàn bộ cây mận Hoàng Yến của gia đình anh Hiếu đã có thương lái và khách hàng đăt mua, chỉ chờ tốt ngày là mang đi.

"Năm ngoái và năm nay rất nhiều khách hàng gọi điện đặt cây mận Hoàng Yến làm kiểng chưng Tết, nhưng tui làm có được nhiều đâu, nên đành phải xin lỗi, từ chối...", anh Đào Văn Hiếu cho hay.

Một triệu đồng một cành mơ rừng chưng tế

Tại chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), những cành hoa mơ rừng trắng tinh khôi, nổi bật giữa dàn hoa đào khoe sắc, thu hút đông đảo khách mua hàng.

Giá cho mỗi cành hoa mơ rừng dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/cành nhỏ, 400.000 – 600.000 đồng/cành vừa, 800.000 – 1.000.000 đồng/cành to.

Trên báo Dân Trí, chủ quầy hoa mơ rừng tiết lộ, nhiều năm trở lại đây, xu hướng khách mua các loài hoa rừng gia tăng chóng mặt. Vào các dịp Tết, hoa đào, hoa mai đã trở nên quá quen mặt nên nhiều người muốn tìm sự mới lạ. Và các loài hoa rừng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới sành chơi. Bởi thế, các chủ buôn hoa ngay từ tháng 11 âm lịch đã phải ngược xuôi khắp các tỉnh thành phía Bắc để săn lùng các loài hoa quý.

“Tôi phải đặt hoa mơ rừng ở Lạng Sơn từ nhiều tháng trước để phục vụ thượng khách. Giá hoa năm nay khá mềm so với mọi năm nhưng cành nào đắt vẫn đắt, vẫn sắt ra miềng, khách vẫn giành nhau mua như thường” – Chủ quầy hoa mơ chia sẻ.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Trong không khí se lạnh, hoa mơ rừng khi được cắm trong bình có nước sẽ giữ được độ tươi từ 10-15 ngày, nếu nhiệt độ tăng thì hoa sẽ nở nhanh hơn.

Tuy giá hoa mơ rừng khá cao so với các loại hoa khác nhưng nhiều người vẫn không ngần ngại, chi tiền mua về chưng trong dịp tết.

Nấm linh chi bonsai

Vốn được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể dùng uống trà, ngâm rượu nhưng vài năm gần đầy đây nấm linh chi được tạo dáng thành bonsai và rất hút khách trên thị trường cây cảnh Tết Nguyên đán.

Thông tin từ VTC news, trên thị trường, những chậu nấm linh chi bonsai có giá phổ biến từ 300.000 đến 1 triệu đồng. Đặc biệt, một số chậu nấm linh chi được tạo dáng độc lạ, nuôi trồng công phu còn có giá tới vài triệu đồng.

Nhiều loại cây cảnh độc lạ chào Tết Canh Tý 2020


Nấm linh chi có rất nhiều loại như sừng hươu, dáng tùng,... Theo nhiều người bán, nấm linh chi bonsai có xuất xứ từ Hàn Quốc và không dễ trồng ở Việt Nam. Ưu điểm của loại nấm linh chi bonsai này là được phối tạo tiểu cảnh mang lại sự độc đáo riêng biệt. Tuổi thọ của cây từ 3-5 tháng. Sau khi cây chết chúng sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được dáng bonsai như cũ.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement