Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều dòng điện thoại được cập nhật hệ điều hành Android O vào tháng 11 tới đây

Số hóa

21/08/2017 05:04

Sau 3 tháng thử nghiệm để ghi nhận phản hồi người dùng, hôm nay 21/8, hệ điều hành Android O của Google chính thức được phát hành nhằm mang nhiều trải nghiệm cho người dùng trên toàn thế giới và nhận được sự ủng hộ từ các hãng di động.

Theo Google, Android O tiếp tục là hệ điều hành với nhiều cải tiến về tác vụ lẫn ngữ cảnh, bên cạnh giúp người dùng sử dụng hiệu quả hơn trên thiết bị di động của mình.

Với Android O, điện thoại sẽ khởi động được nhanh hơn so với nền tảng Android cũ, bên cạnh được tối ưu hóa với hiệu suất vượt trội và thời lượng dùng pin lâu hơn.

Điều đặc biệt trong Android O chính là tính năng "ảnh trong ảnh", cho phép người dùng xem video hoặc thoại hình trong khi đang thực hiện tác vụ khác. Bên cạnh đó, tính năng chọn văn bản thông minh mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho người dùng khi có thể chọn bất kỳ nội dung nào với tác vụ phù hợp như gọi điện, lưu danh bạ hoặc chuyển tiếp.

Nhấn mạnh về bảo mật, tính năng mới Google Play Protect sẽ giúp quét các ứng dụng để đảm bảo rằng không có phần mềm nào chứa lỗi mà có thể gây hại cho thiết bị người dùng. Đây được xem là điểm nhấn nổi bật được Google trang bị cho Android O.

Android O là hệ điều hành được Google tăng cường bảo mật cho người dùng

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, các dòng điện thoại tương thích Android O hiện chưa đa dạng và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Cụ thể, các thiết bị dòng Pixel, Pixel XL, Nexus 5X, Nexus 6P, Pixel C từ Google sẽ được cập nhật nhanh có thể từ thời điểm ra mắt 21/8.

Samsung, HTC, LG, Sony hiện cho biết sẽ sớm đưa nền tảng này lên Android O cho các sản phẩm theo lộ trình.

Motorola hiện đã đã chuẩn bị cập nhật Android O trên các dòng Z-Droid, Z Play, Moto Z, Z Play Droid, Z Force Droid (phiên bản Verizon bán tại Mỹ), Z2 (2017) vào tháng 11 tới, và tiếp tục cho G4, G5 Plus, Moto G5, G4 Plus trong tháng 12.

CEO Peter Lau trong một dòng chia sẻ trên Twitter cho biết sản phẩm OnePlus 3 và 3T sẽ được cập nhật trong tháng 12 tới, trong khi các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Huawei hay Asus thì thời gian để cập nhật hệ điều hành có thể sẽ đến cuối 2018.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement