Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều cơ quan chức năng khẳng định công ty Alibaba bán 'dự án ảo'

Bảo vệ người mua nhà

20/11/2017 03:27

Sau Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Sở Tài nguyên – Môi trường vừa có văn bản cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua bán đất nền của Công ty Địa ốc Alibaba

Ngày 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo đó, thời gian qua, Sở Tài nguyên – Môi trường đã nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc hai công ty nói trên có hành vi rao bán dự án khi chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, Sở Tài nguyên – Môi trường nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba là không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Theo Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM, việc công ty Alibaba công bố dự án Khu đô thị Tây Bắc (xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) có diện tích 97,58 ha, sổ đỏ thổ cư 100% là sai sự thật.

Ngoài ra, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, nhưng thực tế 2 doanh nghiệp này hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Dù bị nhiều cơ quan chức năng lên tiếng cảnh báo, một số nhân viên của Alibaba vẫn "cố đấm ăn xôi" với khách hàng rằng mình đang bị "chơi xấu" do giúp khách hàng giàu lên.

Do đó, Sở Tài nguyên – Môi trường kêu gọi người tiêu dung và các nhà kinh doanh bất động sản thứ cấp cần cảnh giác và tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án nói trên để tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng đã phát đi văn bản cảnh báo người tiêu dùng và các nhà đầu tư thứ cấp về dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Theo HoREA, dù chưa phải là chủ đầu tư, nhưng Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã công bố mở bán, thu tiền đặt cọc của khách hàng.

Điều này là trái với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch đô khu đô thị bởi dự án này chưa có quy hoạch 1/500, chưa giải phóng mặt bằng và chưa lựa chọn chủ đầu tư…

Bên cạnh đó, HoREA cũng cảnh báo khách hàng ở hàng loạt dự án do Alibaba tự nhận mình là chủ đầu tư tại Long An, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu… Điều này đã gây tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng.

Ngay sau khi HoREA cảnh báo về hoạt động của 2 doanh nghiệp nói trên, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cũng có công văn gửi UBND TP.HCM vấn việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán dự án trái phép trong Khu đô thị.

Theo công văn này, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cho rằng dự án do Địa ốc Alibaba đề xuất chưa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

“Trong thời gian qua, việc doanh nghiệp này tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án Khu đô thị Tây Bắc là trái với quy định của pháp luật hiện hành”, công văn khẳng định.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement