Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều chuyến bay từ Việt nam đến Đài Loan bị ảnh hưởng do bão Mitag

Chính sách - Hạ tầng

30/09/2019 13:43

Nguy cơ bão Mitag càn quét vùng lãnh thổ phía Đông Bắc, chính quyền Đài Loan yêu cầu hủy 150 chuyến bay.

Thông tin từ Tin Tức, Cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan cho biết cơn bão Mitag, được phân loại cấp độ mạnh thứ hai, sẽ đổ vào bờ biển huyện Nghi Lan, Đông Bắc Đài Loan, với sức gió mạnh nhất lên tới 162 km/h vào đêm cùng ngày.

Cơn bão đang di chuyển theo hướng Bắc - Tây Bắc với vận tốc 25 km/h và có thể mạnh lên khi vào đất liền. Cơ quan trên cũng ban bố cảnh báo gió mạnh và mưa lớn đối với thành phố Đài Bắc, thành phố cảng Cơ Long và các huyện ở phía Bắc.

Dự báo hướng di chuyển của bão Mitag. Ảnh: taipeitimes.com
Dự báo hướng di chuyển của bão Mitag. Ảnh: taipeitimes.com

Trước tình hình bão Mitag đổ bộ, ngày 30/9, hơn 150 chuyến bay ở Đài Loan đã bị hủy.  Trong số những chuyến bay  ở Đài Loan bị hủy, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng cho biết kế hoạch bay đến, đi từ sân bay Đào Viên (Đài Bắc) của hãng này trong ngày 30/9 sẽ phải điều chỉnh để tránh bão Mitag đổ bộ.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành từ 8 đến 9 tiếng đối với các chuyến bay VN570, VN573 chặng TP.HCM - Đài Bắc và chuyến bay VN578 chặng Hà Nội - Đài Bắc.

Trong nội dung kế hoạch mới, chuyến bay VN570 sẽ khởi hành lúc 1h30, chuyến bay VN573 sẽ khởi hành lúc 7h15 và chuyến bay VN578 sẽ khởi hành lúc 2h10 ngày 1/10 theo giờ địa phương.

Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Đài Bắc (Đài Loan), Busan, Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải, Hàng Châu, Thường Châu (Trung Quốc) nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết để chủ động trong di chuyển.

Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành từ 8 đến 9 tiếng đối với các chuyến bay VN570, VN573 chặng TP.HCM - Đài Bắc và chuyến bay VN578 chặng Hà Nội - Đài Bắc.
Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành từ 8 đến 9 tiếng đối với các chuyến bay VN570, VN573 chặng TP.HCM - Đài Bắc và chuyến bay VN578 chặng Hà Nội - Đài Bắc.

Bên cạnh đó, vì sợ ảnh hưởng của bão nên một số tuyến đường cao tốc ngừng lưu thông do lo ngại lở đất và lũ lụt có thể xảy ra, thị trường tài chính tại Đài Loan đã phải đóng cửa, nhiều trường học tại Đài Loan đã phải đóng cửa, các dịch vụ tàu thuyền và tàu cao tốc cũng phải dừng hoạt động để tránh bão.

Dự báo vào ngày 1/10, bão Mitag sẽ tiếp tục di chuyển và đổ bộ vào thành phố Thượng Hải, phía Đông Trung Quốc, mang theo mưa to và gió lớn.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement