Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản truy tìm du khách nghi là người Việt Nam vẽ bậy lên di tích Yonago

Du lịch & Ẩm thực

05/11/2018 11:06

Giới chức tỉnh Tottori, Nhật Bản đang truy tìm các thủ phạm có hành vi không phù hợp để xử lý theo Luật Bảo tồn Di sản Văn hóa của nước này.

Dựa trên chữ vẽ theo lối graffiti (lối vẽ nguệch ngoạc bằng sơn xịt ở đường phố), Ban quản lý khu di tích Yonago (tỉnh Tottori, Nhật Bản) đang tiến hành truy tìm những du khách có hành vi vô ý thức với tích nổi tiếng thành Yonago.

Chữ
Chữ "HÀO" có kích thước khoảng 60cm, cùng hình vẽ ngôi sao và trái tim được khắc trên tảng đá nằm ở vị trí cao nhất trong khu di tích. Ảnh: Asahi/Mainichi.

Theo thông báo của ban quản lý di tích này, tường đá của thành cổ bị xâm hại bởi các bức vẽ gồm có chữ, hình, khắc bằng sơn và vật sắc nhọn. Hôm 26/10, người chăm sóc di tích thành cổ Yonago đã phát hiện nhiều dòng chữ Latin "lạ". Trong đó nổi bật là chữ "A.HÀO" cùng 2 hình vẽ ngôi sao và trái tim.

Ngay sau đó, nhiều phương tiện truyền thông lớn như NHK, Sankei News, Asahi Shimbun... và cộng đồng mạng Nhật Bản đã dậy sóng chỉ trích "tác giả" của các hành vi thiếu ý thức nêu trên.

Dựa trên ảnh chụp, đa số người dùng mạng xã hội cho rằng đây là bức vẽ graffiti chữ tiếng Việt của một du khách tên Hào.

Theo Luật Bảo tồn Di sản Văn hóa của Nhật Bản, những du khách có các hành vi xâm hại di sản văn hóa phải chịu án phạt nặng. Kono Hirayama, Trưởng ban Bảo tồn Văn hóa thành phố Yonago, cho biết không thể nào chấp nhận hành vi gây hại cho tài sản văn hóa, có giá trị to lớn và ý nghĩa thiêng liêng đối với hậu thế như vậy.

Thành cổ Yonago nằm trên núi Minato-yama ở độ cao 90m, có lịch sử hơn 500 năm.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement