Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản treo cổ một tử tù Trung Quốc sát hại một gia đình 4 người

Vĩ mô

26/12/2019 15:06

Một tử tù người Trung Quốc bị treo cổ tại Nhật, sau khi Bộ trưởng Tư pháp Masako Mori xem xét kỹ lưỡng về vụ giết người xảy ra năm 2003.

Bộ trưởng Tư pháp Masako Mori cho biết bà đã ra lệnh xử tử Wei Wei "sau khi xem xét cẩn thận" về vụ cướp và nhiều vụ giết người được thực hiện với hai sinh viên khác vào năm 2003.

"Đây là vụ án cực kỳ man rợ và tàn bạo, trong đó, gia đình đang sống hạnh phúc, gồm cả hai đứa trẻ, một 8 tuổi và một 11 tuổi đều bị sát hại vì những lý do thực sự ích kỷ", Mori nói tại họp báo ở Tokyo.

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori phát biểu tại họp báo hôm nay ở Tokyo. Ảnh: AFP.
Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori phát biểu tại họp báo hôm nay ở Tokyo. Ảnh: AFP.

Theo cáo trạng, Wei, 40 tuổi, một cựu sinh viên ngôn ngữ ở Nhật Bản cùng hai sinh viên khác bị cáo buộc cướp của và giết 4 người trong gia đình doanh nhân Matsumoto, 41 tuổi ở thành phố Fukuoda, tỉnh Fukuoda, phía nam Nhật Bản vào tháng 6/2003.

Theo AFP, bộ ba đã thực hiện vụ trộm trong nhà của doanh nhân Nhật Bản Shinjiro Matsumoto, 41 tuổi, ở phía tây nam thành phố Fukuoka vào tháng 6/2003 và siết cổ ông bằng cà vạt.

Người vợ Chika 40 tuổi của ông bị dìm chết trong bồn tắm và những đứa trẻ bị siết cổ hoặc bịt miệng.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy dưới vịnh Hakata ở Fukuoka, bị còng tay. Hai nghi phạm còn lại trốn sang Trung Quốc nhưng đã bị bắt tại đó.

Theo nhật báo Asahi Shimbun, vụ hành quyết người nước ngoài đầu tiên được công bố là vào năm 2009, khi một người Trung Quốc bị xử tử vì giết 3 người đồng hương sống cùng anh ta gần Tokyo và làm bị thương ba người khác.

Đây là vụ hành quyết thứ hai trong năm nay sau khi Nhật Bản treo cổ hai người đàn ông bị kết án giết người hồi tháng 8.

Với hơn 100 tù nhân bị kết án tử hình, Nhật Bản là một trong số ít quốc gia phát triển giữ nguyên án tử hình và sự ủng hộ của công chúng dành cho nó vẫn cao bất chấp sự chỉ trích của quốc tế, bao gồm từ các nhóm nhân quyền.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement