Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản tặng 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị cách ly trên tàu Diamond Princess

Số hóa

15/02/2020 12:33

Chính quyền Nhật Bản đã quyết định phát 2,000 chiếc iPhone cho hành khách bị mắc kẹt trên con tàu Diamond Princess nhằm cung cấp thông tin dịch bệnh do virus Corona.

Tàu Diamond Princess với 3.711 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn khởi hành từ cảng Yokohama gần thủ đô Tokyo hôm 20/1 cùng 3.711 người và quay về ngày 3/2 vừa qua hiện đang bị cách ly trong 2 tuần, đến ngày 19/2 tới - do lo ngại virus COVID-19 lây lan tại Nhật Bản sau khi một hành khách đã xuống tàu ở Hong Kong (Trung Quốc) được phát hiện nhiễm virus chết người này.

Đã có hơn 200 trường hợp được xác định nhiễm virus Corona trên tàu Diamond Princess
Đã có hơn 200 trường hợp được xác định nhiễm virus Corona trên tàu Diamond Princess

Hiện Diamond Princess không được phép cập cảng và đang neo đậu và bị cách ly tại cảng Yokohama (Nhật Bản). Các xét nghiệm cho thấy đã phát hiện hơn 200 trường hợp trên tàu Diamond Princess được xác định nhiễm virus Corona.

Theo Business Insider, nhằm đoàn giảm đi phần nào sự bức bối do tình trạng bị cách ly, mỗi hành khách trên tàu sẽ có 1 chiếc iPhone. Điều này sẽ cho phép hành khách truy cập vào các ứng dụng của Bộ Y tế Nhật Bản và trò chuyện trực tuyến với các bác sĩ như: Nghe bác sĩ tư vấn về thuốc men, cũng như bất cứ điều gì mà họ quan tâm... Tính tới thời điểm hiện tại, đã có gần 200 hành khách trên tàu bị cách ly vì nhiễm virus Corona.

Nhật Bản tặng 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị cách ly trên tàu Diamond Princess

Được biết, những chiếc iPhone trên là dạng cho mượn và sẽ trả lại sau khi chiếc tàu không còn bị cách ly. Thật tốt khi thấy công nghệ sẽ có ích như thế nào trong đại dịch virus Corona. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc cho mượn iPhone là không cần thiết bởi ai trên tàu cũng đã có 1 chiếc smartphone.]

Nhật Bản tặng 2.000 chiếc iPhone cho hành khách bị cách ly trên tàu Diamond Princess

Tuy nhiên, chiếc iPhone này có thể đã cài đặt các ứng dụng mà chỉ ở trên đất nước Nhật Bản, kết nối với các nhà mạng ở đây thì mới có thể sử dụng được các ứng dụng của Bộ Y tế. Thế nên, những mẫu smartphone đến từ các quốc gia khác có thể không sử dụng được các ứng dụng y tế nước này.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết trên tàu có nhiều người lớn tuổi và đã có bệnh lý sẵn. Vì thế, ưu tiên hiện nay là tổ chức xét nghiệm đối với nhóm hành khách này và chuyển họ khỏi tàu, đến khu vực do chính phủ chuẩn bị.

“Những người ở phòng không có cửa sổ sẽ tiếp tục ở lại tàu cho đến khi giai đoạn ủ bệnh kết thúc”, vào ngày 19.12, theo bộ trưởng.

Được biết khoảng 80% hành khách trên tàu có độ tuổi từ 60 trở lên, với 215 người ở độ tuổi 80 và 11 người ở độ tuổi 90, theo truyền thông Nhật Bản. Con tàu có thủy thủ đoàn 1.100 người và sức chứa 2.670 hành khách.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement