Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản muốn tiếp nhận thêm lao động nước ngoài

Vĩ mô

24/07/2018 13:30

Nhật Bản muốn tiếp nhận thêm lao động nước ngoài từ tháng 4/2019 do thiếu nhân lực trầm trọng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết nước này muốn tiếp nhận thêm lao động nước ngoài từ tháng 4/2019, trong bối cảnh nhiều ngành nghề tại Nhật Bản đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng do dân số giảm và già hóa nhanh chóng.

TTXVN dẫn lại tin từ hãng thông tấn Kyodo, tại cuộc họp nội các ngày 24/7, Thủ tướng Abe đã chỉ thị các thành viên nội các đẩy nhanh các bước chuẩn bị để triển khai kế hoạch trên, theo đó sẽ mở cửa cho các lao động nước ngoài trong các công việc tay chân, ngoài những lao động tay nghề cao đã tuyển dụng hiện nay.

Cùng với kế hoạch này, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét tổ chức lại Cục Nhập cảnh và lập một cơ quan chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến các lao động nước ngoài không yêu cầu tay nghề cao. Chính phủ Nhật Bản cũng dự định trình dự thảo sửa đổi luật nhập cư của nước này tại phiên họp bất thường của Quốc hội dự kiến diễn ra trong mùa Thu.

Nhật Bản đang muốn tiếp nhận thêm lao động nước ngoài từ tháng 4/2019. (Ảnh minh họa)
Nhật Bản đang muốn tiếp nhận thêm lao động nước ngoài từ tháng 4/2019. (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản sẽ được cấp thị thực thời hạn 5 năm, song không được phép đưa người thân đi cùng. Các lĩnh vực dự kiến tuyển dụng lao động nước ngoài ban đầu gồm điều dưỡng, nông nghiệp, xây dựng, khách sạn và ngành đóng tàu, song nhiều khả năng phạm vi sẽ mở rộng ra các ngành ngư nghiệp và chế tạo. 

Các lao động nước ngoài muốn sang Nhật Bản làm việc cần đáp ứng các điều kiện nhất định, trong đó có việc vượt qua bài kiểm tra kỹ năng và tiếng Nhật. Tuy nhiên, những người đã qua đào tạo kỹ thuật tại Nhật Bản trong hơn 3 năm sẽ được miễn các bài kiểm tra này.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement