Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhật Bản không cho khán giả nước ngoài tham dự Olympic Tokyo

Kinh tế thế giới

20/03/2021 21:10

Các khán giả quốc tế sẽ không được phép vào Nhật Bản trong kỳ Thế vận hội bị trì hoãn vào mùa hè này trong bối cảnh công chúng lo ngại về COVID-19, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết hôm nay (20/3).

Một quan chức cấp cao của Chính phủ Nhật Bản nói: “Việc kiểm soát hoạt động của tất cả những người nhập cảnh vào Nhật Bản và tiến hành các biện pháp phòng ngừa triệt để gần như là bất khả thi”.

Teho CNBC, vé Olympic và Paralympic mà người dân nước ngoài mua sẽ được hoàn lại, theo một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp 5 bên với Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo, chính quyền thủ đô Tokyo, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) theo hình thức trực tuyến, gồm người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach và Thống đốc Tokyo Yuriko Koike.

“Rất đáng tiếc,” Koike nói về quyết định với các phóng viên sau cuộc họp, nhưng nói thêm rằng kết luận là “không thể tránh khỏi” vì ưu tiên chính để tổ chức một kỳ Thế vận hội thành công sẽ là sức khỏe của các vận động viên và công chúng Nhật Bản.

106803355-1606713046467-gettyimages-1229624506-afp_8v93v4.jpeg

Thế vận hội Olympic, bị hoãn năm ngoái do đại dịch COVID-19, hiện được lên lịch từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 và Thế vận hội Paralympic từ ngày 24/8 đến ngày 5/9.

Trước đó, tờ Kyodo cũng đưa tin rằng Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đang hướng tới việc cấm các tình nguyện viên nước ngoài giúp đỡ tại Thế vận hội.

Các cuộc thăm dò trên phương tiện truyền thông cho thấy phần lớn công chúng Nhật Bản đang cảnh giác với việc để khán giả quốc tế đến xem Thế vận hội khi đất nước đang vật lộn với đợt đại dịch thứ ba.

Theo tờ Yomiuri, ngày 17/3, Thủ tướng Suga Yoshihide đã có cuộc thảo luận với Bộ trưởng Olympic Tamayo Marukawa về công tác tổ chức các sự kiện thể thao này tại Văn phòng Thủ tướng.

Dự kiến, bà Marukawa sẽ thông báo quyết định của phía Nhật Bản và làm rõ những khó khăn trong việc tiếp đón người hâm mộ nước ngoài tại cuộc họp 5 bên sắp tới.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo hôm 12/3, Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết IOC tôn trọng và chấp nhận quyết định của Nhật Bản.

Riêng đối với khán giả trong nước, Chính phủ Nhật Bản và Ban Tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo sẽ quyết định về số lượng khán giả tối đa được phép dự khán ở các địa điểm thi đấu vào cuối tháng 4 tới.

23.jpg
Vòng tròn Olympic được trưng bày tại sân vận động Quốc gia Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến liên quan khác, Chính phủ Nhật Bản vừa nhất trí cho phép các vận động viên chuyên nghiệp và huấn luyện viên nước ngoài nhập cảnh vào nước này, miễn là họ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt.

Theo kế hoạch, tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và 3 tỉnh lân cận sẽ kết thúc vào ngày 21/3. Vì vậy, có vẻ như các vận động viên và huấn luyện viên chuyên nghiệp có thể nhập cảnh vào nước này với tư cách “các trường hợp ngoại lệ” từ ngày 22/3.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khoảng 100 vận động viên và huấn luyện viên chuyên nghiệp đã không thể nhập cảnh vào Nhật Bản cho dù giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản J-League đã bắt đầu vào tháng 2/2021, trong khi giải bóng chày nhà nghề Nhật Bản NPB dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 26/3.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement