Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên xe buýt nghỉ việc vì khách quên mua vé được đi làm lại

Trên các báo chí, trang mạng xã hội có đăng bài viết về “Chuyện nữ tiếp viên bị đình chỉ chỉ vì việc khách quên mua vé”.

Trong nội dung các bài viết phản ánh trường hợp nữnhân viên bán vé trên tuyến 150 bị lập biên bản và đình chỉ ngay tại chỗ do sai phạm về quy định bán vé.

Sau khi nhận được tin, Trung tâm quản lý giao thông công cộng đã tiến hành xác minh sự việc, kết quả như sau: Vào lúc 6h50 ngày 12/9/2019, tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, lực lượng kiểm tra của Hợp tác xã vận tải 19/5 tiến hành kiểm tra phương tiện 51B-30770 hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 150: Bến xe Chợ Lớn – Tân Vạn.

Trong quá trình kiểm tra, nhân viên ghi nhận một hành khách đi quá 10 trạm nhưng không có vé (theo nguyên tắc nội quy thì khi hành khách lên xe qua 1 trạm nhân viên phục vụ phải bán vé đầy đủ).

Nhân viên xe buýt bị nghỉ việc vì khách quên mua vé được đi làm lại.
Nhân viên xe buýt bị nghỉ việc vì khách quên mua vé được đi làm lại.

Sau đó, nhân viên kiểm tra tiến hành lập biên bản để ghi nhận sự việc và tạm ngưng công tác nữ nhân viên phục vụ Nông Thị Hải Yến để về đơn vị giải trình sự việc.

Ngay khi sự việc xảy ra, Trung tâm đã liên hệ với Lãnh đạo đơn vị để nắm bắt sự việc, đơn vị báo cáo tạm ngưng công tác để mời nhân viên phục vụ về đơn vị làm báo cáo, chưa có quyết định đình chỉ hay buộc thôi việc.

Trung tâm đã đề nghi Lãnh đạo Hợp tác xã vận tải 19/5 xử lý theo nội quy, quy định của đơn vị nhưng phải tuân thủ theo quy định chung của ngành và pháp luật lao động.

Theo báo cáo của Hợp tác xã vận tải 19/5, qua xác minh sự việc và dữ liệu camera trang bị trên xe, Hợp tác xã vận tải 19/5 quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên Nông Thị Hải Yến.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement