Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên Nhà Trắng muốn bỏ việc để đi bán sách tại Maldives

Du lịch & Ẩm thực

10/09/2018 08:32

Hàng ngàn người, gồm cả một nhân viên Nhà Trắng đang chen chân để xin làm nhân viên bán sách tại Maldives.

Hàng ngàn nhân viên văn phòng cáu kỉnh, bao gồm một thành viên của nhóm báo chí Nhà Trắng (Mỹ), đã nộp đơn xin điều hành một hiệu sách pop-up ở Maldives, sau khi thông tin quảng cáo tuyển dụng cho vị trí này lan truyền rộng khắp mạng xã hội hồi tuần trước. Cửa hàng Pop-up là một thuật ngữ miêu tả kiểu cửa hàng có thể “mọc lên” tại một địa điểm không ai nghĩ tới, rồi lại bất ngờ biến mất vài ngày sau đó.

Philip Blackwell, người đã tạo lập chuỗi cửa hàng sách cùng tên vào năm 2006, hồi tuần trước tuyên bố rằng anh đang tìm kiếm một người bán "sách cho thiếu nhi" để điều hành một cửa hàng sách ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Soneva Fushi tại Maldives. Blackwell nói thêm rằng: “Tiền lương chỉ trả cho có lệ, nhưng những lợi ích đi cùng đó thì không có gì sánh bằng”.

Ultimate Library, công ty chuyên cung cấp các bộ sưu tập sách và thiết kế thư viện cho khách sạn, khu nghỉ mát và nhà ở tư nhân... trên toàn thế giới, hiện đã ngưng nhận đơn xin việc cho vị trí này sau khi nhận được “hàng nghìn” hồ sơ xin việc của cá nhân từ khắp 40 quốc gia khác nhau. Các ứng viên có độ tuổi từ 18 - 83,  hiện đang làm cho ngân hàng, nhà thơ, nhà sinh vật học, thậm chí cả vận động viên lướt sóng - và một nhân viên làm việc cho nhóm báo chí Nhà Trắng

"Chúng tôi thậm chí đã nhận được đơn từ những người bán sách thực sự kỳ lạ", Blackwell nói. "Tôi nghĩ mọi người đã đều đang mơ mộng về mặt trời, biển và cát và đột nhiên cơ hội này từ trên trời rơi xuống như trả lời cho nguyện vọng của họ". 

Blackwell và nhóm của anh ta hiện đã cắt giảm dần các ứng viên, chọn lọc để đưa ra một danh sách ngắn bao gồm 15 người cho cuộc phỏng vấn cuối cùng. Họ sẽ đưa ra quyết định ngay trong tháng này.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thuê một người vì tiềm năng, chứ không nhất thiết phải dựa trên kinh nghiệm của họ", Blackwell nói.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement