Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên ngân hàng Phố Wall: 'Kiệt sức, không có thời gian ăn, tắm'

Ngân hàng

19/03/2021 15:09

Làm việc hơn 100 giờ mỗi tuần, kiệt quệ về thể chất và tinh thần là những gì các nhân viên mới của Goldman Sachs mô tả về công việc tại ngân hàng Phố Wall.

Theo Bloomberg, cuộc khảo sát nội bộ hồi tháng 2 với 13 chuyên viên phân tích đầu tư của Goldman Sachs, cho thấy một bức tranh vô cùng u ám về môi trường làm việc tại ngân hàng khổng lồ này. Các nhân viên than thở về tình trạng kiệt quệ sức lực, thiếu ngủ trầm trọng, tinh thần sa sút...

Các nhân viên "ma mới" cho biết họ làm việc trung bình 98 giờ/tuần từ đầu năm 2021. Mỗi ngày họ chỉ ngủ khoảng 5 tiếng. Tất cả khẳng định cường độ làm việc "điên rồ" đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến mối quan hệ của họ với gia đình và bạn bè.

"Có thời điểm tôi không ăn uống, không tắm rửa hay làm gì khác ngoài làm việc từ sáng sớm cho đến nửa đêm", một chuyên viên tiết lộ. Theo thang điểm 1-10, các nhân viên đánh giá điểm sức khỏe tinh thần chỉ 2,8 và sức khỏe thể chất 2,1.

Có 70% người được hỏi cảm thấy bị lạm dụng sức lao động, 75% đã tính đến việc gặp bác sĩ tâm lý vì căng thẳng trong công việc.

"Không thể chấp nhận được chuyện làm việc 110-120 giờ/tuần. Tôi chỉ có vỏn vẹn 4 giờ mỗi ngày để ăn, ngủ, tắm và làm tất cả việc khác. Đây là sự lạm dụng sức lao động vô nhân đạo", một nhân viên bức xúc.

nhan vien goldman sachs kiet suc vi lam viec qua gio anh 1
Các nhân viên cấp thấp tại ngân hàng Goldman Sachs căng thẳng và kiệt quệ vì khối lượng công việc khổng lồ. Ảnh: Reuters.

Trả lời báo chí, đại diện Goldman Sachs cho biết sẽ giải quyết các khiếu nại của nhân viên. Người này thừa nhận "biết các nhân viên rất bận rộn vì hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ và doanh số đạt mức kỷ lục".

Theo thống kê của Wall Street Oasis, lương năm đầu của chuyên viên phân tích đầu tư tại Goldman Sachs - bao gồm lương cơ bản và thưởng - vào khoảng 123.500 USD. Lãnh đạo các ngân hàng quan niệm rằng các nhân viên trẻ thường chấp nhận "cày" dữ dội để giành cơ hội thăng tiến, lên những vị trí có mức lương hàng triệu USD/năm sau này.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên cho rằng lương cao thưởng lớn cũng không thể bù đắp được những tổn thất về sức khỏe và tinh thần. Một số cho biết sẽ chỉ đủ sức làm việc thêm 6 tháng tại Goldman Sachs nếu tình hình không được cải thiện.

Họ đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 80 giờ/tuần, đồng thời các nhân viên mới không làm việc sau 21h trong thứ sáu và thứ bảy, nếu không có thông báo trước.

BÙI NGỌC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement