Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên ngân hàng HDBank bị đề nghị truy tố vì chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

14/07/2017 10:24

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cơ quan CSĐT vừa có kết luận điều tra chuyển VKSND TP.HCM đề nghị truy tố Ngô Anh Duy (28 tuổi, ngụ tỉnh Long An) về tội lừa đảo.

Theo hồ sơ vụ án, Duy là nhân viên Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP.HCM(HDBank) chi nhánh Phú Nhuận. Vào năm 2016, Duy được giao nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ vay vốn cho một công ty có trụ sở ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Sau đó, công ty này được duyệt cho vay số tiền 2 tỷ đồng. Công ty được phê duyệt giải ngân hai lần, mỗi lần 1 tỷ đồng, và đã nhận được 1 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn gian dối, Duy đã giữ lại hồ sơ phê duyệt giải ngân của công ty này, và sửa thông tin nhằm tạo thành một bộ hồ sơ đề nghị giải ngân lần 2.

Trong khi công ty ở Bình Chánh chưa có nhu cầu nhận nốt số tiền 1 tỷ đồng còn lại, thì vào tháng 10/2016 Duy đã dùng bộ hồ sơ giả mạo đề nghị ngân hàng giải ngân tiếp số tiền 1 tỷ đồng. Sau đó, Duy dùng 1 tỷ đồng chiếm đoạt được để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Về phía công ty vay vốn, do chờ lâu không nhận được hồ sơ mà cũng khôngthấy được giải ngân số tiền còn lại, nên có ý kiến đến HDBank Phú Nhuận. Khi biết sự việc bị phanh phui, Duy đã bỏ trốn.

Sau đó HDBank đã tố cáo, và chuyển hồ sơ vụ việc cho công an TP.HCM để điều tra làm rõ. Đến tháng 3/2017, đối tượng này đã bị công an bắt giữ.

H.A
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement