Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhân viên Foxconn kiếm 43 triệu USD nhờ bán iPhone làm từ linh kiện hỏng

Số hóa

19/12/2019 15:25

Apple được cho là đang điều tra một vụ lừa đảo lớn của các nhà quản lý Foxconn, những người đã bán iPhone được làm từ các bộ phận bị hỏng.

Foxconn mới đây đã phát hiện và tiến hành điều tra vụ việc lừa đảo có liên quan đến một số quản lý “lấy và lắp ráp” các linh kiện iPhone lỗi. Số linh kiện này sau đó được sử dụng để lắp ráp những chiếc iPhone hàng nhái. Theo trang 9to5mac, vụ lừa đảo này được cho là đã kiếm được 1.3 tỷ Đài tệ (khoảng 43 triệu USD) trong khoảng thời gian ba năm.

Nhân viên Foxconn kiếm 43 triệu USD nhờ bán iPhone làm từ linh kiện hỏng

Các chi tiết về vụ việc còn khá ít ỏi, nhưng những tờ báo địa phương cho thấy một đội quản lý chịu trách nhiệm phá huỷ các bộ phận, linh kiện lỗi đã lén bán các bộ phận này ra ngoài và chúng được giới chuyên lắp ráp iPhone thu lại, lắp thành iPhone hoành chỉnh hoạt động được rồi bán lại cho người dùng.

Việc này đã được phát hiện và báo cáo cho Apple, họ đã mở một cuộc điều tra chính thức. Một email cho thấy rằng cuộc điều tra đang được điều hành bởi nhóm Kiểm toán & Đảm bảo Kinh doanh (BA & A) của Apple, nơi báo cáo trực tiếp cho ban giám đốc của công ty.

Nguồn tin đựa phương còn nói một người đã gửi email cho Tim Cook để báo cáo về việc này. 

Tổ hợp Foxconn ở Trịnh Châu là công xưởng sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.
Tổ hợp Foxconn ở Trịnh Châu là công xưởng sản xuất iPhone lớn nhất thế giới.

Cho đến thời điểm hiện tại, Foxconn vẫn chưa lên tiếng xác nhận về vấn đề nhưng cựu CEO Terry Gou, tỷ phú người Đài Loan từ chối đưa ra bình luận. Tuy nhiên sau đó ông cũng chia sẻ rằng "không có gì đáng ngạc nhiên khi những điều bất hợp lý có thể xảy ra với một hoặc hai công nhân, tại một công ty có hơn 1 triệu nhân viên như Foxconn".

Được biết, iPhone là chiếc điện thoại được nhiều kẻ gian chọn làm giả nhiều nhất từ trước đến nay. Đầu năm nay, hai sinh viên kỹ thuật Trung Quốc bị cáo buộc đã lừa đảo Apple gần 1 triệu USD sau khi nhập các thiết bị iPhone giả đưa đến Apple để thay thế trong bảo hành. Trong khi trước đó, một vụ lừa đảo tương tự đã khiến Apple “bay mất” 6 triệu USD.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement