Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận dư âm từ Phố Wall, chứng khoán châu Á tăng lạc quan

Chứng khoán

21/01/2021 11:10

Cổ phiếu châu Á tăng vào hôm thứ nay (21/1) do các nhà đầu tư lạc quan về chính quyền mới của Hoa Kỳ, nơi mà cách đây ít giờ đã chứng kiến giá trị chứng khoán tăng kỷ lục.

Nhiều người kỳ vọng rằng, chính quyền của tân Tổng thống Joe Biden sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế đang gặp khó khăn của mình, tạo ra sự phục hồi và tăng nhập khẩu hàng hóa từ các nước châu Á.

gallery_medium.jpg
Ảnh minh họa.

Chính sự lạc quan này đã giúp cho chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,7% trong giao dịch buổi sáng, lên 28.733,11 điểm.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australi tăng 0,6% , lên 6.811,20 điểm, trong khi chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,4%, lên 3.127,81.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong  ít thay đổi, chỉ tăng ít hơn 0,1%, lên 29.974,00, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,4%, lên 3.597,04.

Dữ liệu do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố cho thấy, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới có thể đang tiến tới sự phục hồi. Xuất khẩu tháng 12 của Nhật Bản tăng lần đầu tiên sau hai năm, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi nhập khẩu giảm 11,6%, đánh dấu tháng giảm thứ 20 liên tiếp.

Giống như nhiều nền kinh tế khác, kinh tế Nhật Bản cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nó phá hủy ngành du lịch và cản trở hoạt động kinh tế và thương mại.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang tổ chức cuộc họp hội đồng về các chính sách, thế nhưng, theo các nhà phân tích sẽ có rất ít thay đổi. Tokyo và các khu vực đô thị khác của Nhật Bản đang trong tình trạng khẩn cấp, do các ca nhiễm coronavirus gia tăng gần đây.

Tại Phố Wall, chỉ số S&P 500 đã tăng 1,4%, mức cao nhất mọi thời đại.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, chỉ số Nasdaq và Russell 2000 của các công ty nhỏ hơn cũng đạt mức cao kỷ lục do được hỗ trợ bởi các cổ phiếu trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông, chăm sóc sức khỏe...

Tân Tổng thống Biden đã thực hiện một loạt các hành động trong những giờ đầu tiên làm tổng thống. Trước đó ông cũng đã đưa ra kế hoạch bơm thêm 1.900 tỷ USD vào nền kinh tế đang gặp khó khăn. 

Phố Wall hy vọng rằng sự kích thích như vậy sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế cho đến cuối năm nay, khi việc tiêm chủng COVID-19 phổ biến hơn, giúp cho cuộc sống người dân trở lại bình thường.

“Hầu hết Phố Wall đều giả định rằng nửa cuối (năm 2021) là thời điểm chúng ta thấy nhu cầu bị dồn nén bắt đầu xuất hiện trong nền kinh tế, và điều đó sẽ đẩy các chỉ số kinh tế lên cao hơn và có khả năng sẽ gây ra sự gia tăng trong dự báo thu nhập”, Sam Stovall, Trưởng chiến lược gia đầu tư tại CFRA cho biết.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement