Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/4: Hạn chế nắm giữ những Penny có tính đầu cơ

Chứng khoán

06/04/2021 20:20

Với độ dốc và độ rộng tăng điểm của nhịp đi lên từ đáy ngắn hạn về tổng thể vẫn đang khá tích cực, thì có thể nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/4.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.250 điểm, với sự xuất hiện của các nhịp rung lắc điều chỉnh nhẹ.

Tuy nhiên, với độ dốc và độ rộng tăng điểm của nhịp đi lên từ đáy ngắn hạn về tổng thể vẫn đang khá tích cực, chúng tôi cho rằng, nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu với vùng hỗ trợ đáng lưu ý nằm ngay tại 1.200-1.210 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading một phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mặc dù chúng tôi cho rằng, thị trường vẫn còn dư địa để tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn, song áp lực điều chỉnh đang ngày một hiện hữu hơn.

Sự điều chỉnh này là điều cần thiết để giúp đà tăng của chỉ số bền vững hơn và là cơ hội tốt để nhà đầu tư mở vị thế mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình.

Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80%

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến thị trường vẫn sẽ theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể.

Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ tiếp tục tăng điểm để hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80%.

Nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân nâng tỷ trọng hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó khi thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

Có thể chú ý trở lại các cổ phiếu Midcap

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, nến tăng thân nhỏ hôm nay không có gì nổi bật để thay đổi bức tranh kỹ thuật hiện tại. Với việc không tạo mức cao mới, cùng thân nến vẫn nằm trong biên độ biến động của nến trước cho khả năng chỉ là một nhịp nghỉ nhẹ trước khi tiếp tục xu hướng.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi mà cân nhắc tham gia vào các nhịp điều chỉnh trong phiên, có thể chú ý trở lại các cổ phiếu Midcap, bên cạnh các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Hạn chế nắm giữ những Penny có tính đầu cơ

CTCK Agribank (AGR)

Phiên giao dịch hôm nay là T 3 kể từ thời điểm VN-Index chính thức vượt qua vùng đỉnh lịch sử, do vậy áp lực chốt lời ngắn hạn đã xuất hiện và khiến diễn biến giá có xu hướng giằng co trong phiên sáng.

Dự kiến dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì xu thế phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu khi mùa ĐHCĐ và công bố kết quả kinh doanh quý I đã cận kề.

Do vậy, nhà đầu tư cần chọn lọc cổ phiếu kỹ càng, hạn chế nắm giữ những Penny có tính đầu cơ, tranh thủ các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng với nhóm bluechips có triển vọng kết quả kinh doanh quý I khả quan và có kế hoạch chi trả cổ tức cao.

Các nhóm ngành được Agriseco Research khuyến nghị theo dõi giai đoạn này gồm Ngân hàng, Thép và BĐS.

Không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện các phiên giảm nhẹ

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư có sự cải thiện với 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục vận động giằng co trong những phiên tới và cũng không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện các phiên giảm nhẹ.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement