Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 5/8: Hạ tỷ trọng các cổ phiếu đang chịu lực cản lớn

Chứng khoán

04/08/2021 20:37

Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục bị cản tại vùng quanh 1.340 điểm và có thể lùi bước tạm thời. Tuy nhiên, nhịp lùi bước (nếu có) chỉ mang tính chất cân bằng lại thị trường sau khi hoàn thành nhịp hồi phục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/8.

Tập trung vào việc cân bằng lại tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi lên đến vùng mục tiêu, áp lực rung lắc đã bắt đầu xuất hiện với sự hình thành của mẫu nến "hanging man".

Mặc dù cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn đang hiện hữu, nhưng chúng tôi tiếp tục lưu ý rủi ro đảo chiều sẽ dần gia tăng trong những phiên tới và khả năng tạo đỉnh ngắn hạn cần được tính đến nếu thị trường xuất hiện một phiên phân phối lớn, hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư cần tập trung vào việc cân bằng lại tỷ trọng, tiếp tục chốt lời từng phần các vị thế ngắn hạn đã tăng đạt kỳ vọng.

Các nhịp chốt lời sẽ tiếp tục diễn ra

CTCK MB (MBS)

Thị trường khép lại phiên thứ Tư trong sắc xanh dù chịu áp lực bán của lượng hàng T vào phiên chiều.

Kể từ khi thị trường chạm đáy cho tới nay, VN-Index đã tăng tới phiên thứ 8 liên tiếp giúp thị trường lấy lại gần như 1/2 thành quả đã mất kể từ nhịp điều chỉnh vừa qua.

Về kỹ thuật, các mô hình kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng hồi phục về đỉnh cũ của VN-Index.

Nhịp tăng vừa qua đưa chỉ giúp VN-Index retest ngưỡng MA50, các nhịp chốt lời như trong phiên chiều nay sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sau, khi lượng hàng T đang ở trạng thái lãi ngắn hạn, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Hạ tỷ trọng đối với các cổ phiếu đang chịu lực cản lớn

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Sau nhịp hồi phục khá tích cực và nhanh, VN-Index đang dừng lại tại vùng cân bằng 1.340 điểm, đây cũng là vùng cản ngắn hạn đối với chỉ số. Diễn biến thị trường tranh chấp với áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục bị cản tại vùng quanh 1.340 điểm và có thể lùi bước tạm thời. Tuy nhiên, nhịp lùi bước (nếu có) chỉ mang tính chất cân bằng lại thị trường sau khi hoàn thành nhịp hồi phục.

Do vậy, quý nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và chờ diễn biến cân bằng lại của thị trường, nhưng nên hạ tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn hoặc các cổ phiếu đang chịu áp lực cản lớn.

Nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index sẽ duy trì đà tăng và thử thách quanh đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

Điểm tích cực là chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục chú ý vào hai nhóm cổ phiếu này trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cải thiện cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index giảm trong phiên sáng

CTCK Asean (Asean Securities)

Chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp trong bối cảnh áp lực chốt lời có phần gia tăng.

Dự báo trong phiên tới, áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.325-1.330 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.315-1.320 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Vận động trong vùng 1.330-1.350 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành khi chỉ có 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn sàn HSX trong khi bán ròng HNX.

Đồng thời, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Chỉ số VN-Index có thể vận động trong vùng 1.330-1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement