Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/6: Bán quá sớm có thể khiến nhà đầu nuối tiếc

Chứng khoán

03/06/2021 19:42

Liên tiếp các mốc kháng cự, các kỷ lục về thanh khoản bị chinh phục một cách dễ dàng. Việc “đoán đỉnh” ở thời điểm hiện tại dường như là bất khả thi và các hành động bán quá sớm có thể khiến nhà đầu nuối tiếc khi đà tăng của cổ phiếu là chưa dừng lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6.

Các hành động bán quá sớm có thể khiến nhà đầu nuối tiếc

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Liên tiếp các mốc kháng cự, các kỷ lục về thanh khoản bị chinh phục một cách dễ dàng. Việc “đoán đỉnh” ở thời điểm hiện tại dường như là bất khả thi và các hành động bán quá sớm có thể khiến nhà đầu nuối tiếc khi đà tăng của cổ phiếu là chưa dừng lại.

Khi đám đông trên thị trường đang hưng phấn cao độ, hãy nhớ đến lời khuyên của huyền thoại đầu tư Warren Buffett: “hãy tham lam khi người khác sợ hãi và sợ hãi khi người khác tham lam”.

Ở thời điểm hiện tại, thay vì đi theo đám đông trên thị trường và mua cổ phiếu bằng mọi giá, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên giữ cho mình một cái đầu lạnh là điều cực kỳ cần thiết. Chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị ngưng mua mới và chờ đợi thị trường hạ nhiệt để có những hành động tiếp theo.

Tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.365-1.370 điểm

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.365-1.370 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.375-1.380 điểm.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Băng băng tiến về ngưỡng 1.400 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường cơ sở đang băng băng tiến về ngưỡng 1.400 điểm với quán tính tăng ngày càng mạnh mẽ khi nhóm ngân hàng chưa hạ nhiệt. Nhà đầu tư cũng không mấy bận tâm đến các ngưỡng kháng cự bởi dòng tiền luôn trực chờ để được tham gia.

Các nhịp rung lắc như trong phiên hôm nay vẫn tiếp diễn, tuy nhiên, việc này cũng có tác dụng rũ bớt lượng hàng T và margin, qua đó giúp thị trường tăng bền vững hơn. Những nhà đầu tư chốt lời phiên này cũng là lực cầu tiềm năng khi thị trường đi lên.

Tăng tỷ trọng cho mục tiêu ngắn hạn của VN-Index tại 1.380 điểm

CTCK Vietinbank (CTS)

Xét về các diễn biến dài hạn như T 50, nhìn chung chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm tích cực. trong bối cảnh đường EMA 50 vẫn đang hướng lên trên khả quan cùng với việc VN-Index vẫn đang giao dịch bên trên đường trung bình động này với ngưỡng hỗ trợ trung hạn tại 1,255 điểm.

Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng cho mục tiêu ngắn hạn của VN-Index tại 1.380 điểm (kịch bản thận trọng) và/hoặc 1.420 điểm (kịch bản tích cực).

Tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc lấy lại xung lực tăng điểm và vượt qua vùng cản tâm lý quanh 1.350 điểm đã mở ra cơ hội tiếp tục xác lập các đỉnh cao mới cho chỉ số.

Mặc dù khó tránh khỏi áp lực rung lắc ở vùng giá cao, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn. Chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chỉ mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải.

Có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư tăng mạnh với 17/19 nhóm ngành tăng điểm mặc dù khối ngoại vẫn đang bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong phiên giao dịch cuối tuần.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement