Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/2: Tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

Chứng khoán

02/02/2021 19:19

Trong khi các yếu tố tác động bên ngoài tạm thời được giải tỏa, thì ở trong nước thời gian dập dịch cũng bước vào giai đoạn quyết liệt và chủ động để củng cố sức đề kháng của nền kinh tế qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/2.

Tận dụng nhịp hồi tốt này để hạ tỷ trọng cổ phiếu còn cao

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm thấp. Điều này có thể hiểu rằng nguồn cung đã cạn kiệt sau phiên bán hoảng loạn 28/1 vừa qua. Do đó, chỉ cần một lực cầu nhẹ cũng đủ khiến giá tăng mạnh khiến khối lượng khớp lệnh thấp như hiện tại. Đây vẫn là đặc điểm của một nhịp hồi kỹ thuật dù mức tăng khá mạnh. 

Chỉ số khả năng còn tiếp tục hồi phục với đà tăng mạnh tương tự trong 1-2 phiên tới, với ngưỡng kháng cự quanh 1.100 điểm hoặc nếu tích cực hơn có thể quanh 1.120 điểm.

Tuy vậy, chúng tôi cho rằng sẽ không phải là tín hiệu tốt cho các vị thế mua nếu thị trường tiếp tục hồi vì rủi ro T . 

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát hoặc tận dụng nhịp hồi tốt này để hạ tỷ trọng cổ phiếu còn cao, chỉ nên tham gia trở lại khi có nhịp test đáy quanh 1.000 hoặc tích lũy trở lại. 

120_jffd.jpg

Có thể kỳ vọng thị trường tích lũy và đi lên

CTCK MB (MBS)

Thị trường đóng cửa cao nhất 4 phiên vừa qua giúp VN-Index củng cố vùng đáy xung quanh ngưỡng 1.000 điểm, VN-Index đã có 3 phiên test vùng hỗ trợ này cho đến thời điểm hiện tại là thành công. 

Trong khi các yếu tố tác động bên ngoài tạm thời được giải tỏa, thì ở trong nước thời gian dập dịch cũng bước vào giai đoạn quyết liệt và chủ động để củng cố sức đề kháng của nền kinh tế qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Về kỹ thuật, một phiên tăng điểm chưa làm thay đổi xu hướng chính của thị trường, trong khi các yếu tố tạo rủi ro vẫn chủ đạo là tác động liên quan đến bệnh dịch, vì vậy, chừng nào mức đáy của VN-Index hay VN30 vẫn trụ vững thì có thể kỳ vọng thị trường tích lũy và đi lên.

Giằng co tại khu vực 1.070-1.080 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Trên thị trường, dòng tiền đầu tư gia tăng trở lại. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HSX nhưng đã chuyển sang bán ròng trên HNX. 

Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực, nhưng thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. 

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ giằng co tại khu vực 1.070-1.080 điểm vào phiên tới khi đây là vùng kháng cự trong ngắn hạn của chỉ số.

Trading quay vòng một phần vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp rung lắc vào đầu phiên, VN-Index đã lấy lại đà hồi phục và dần mở rộng biên độ về cuối phiên. 

Với diễn biến tăng điểm khá mạnh và dốc, chúng tôi cho rằng chỉ số đang có nhiều cơ hội hướng lên cận trên của vùng kháng cự quanh 1.105 ( /-10) điểm trước khi gặp phải áp lực rung lắc mạnh hơn. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn, thực hiện trading quay vòng một phần vị thế ngắn hạn đã mở trở lại khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự đã đề cập.

Tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.085-1.100 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, diễn biến hồi phục có thể sẽ không còn diễn ra trên diện rộng, mà thay vào đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần có thể sẽ khiến cho dòng tiền vào thị trường bị hạn chế trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70%.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao, tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh để bán giảm tỷ trọng về mức an toàn.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement