Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/10: Ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu hơn là bắt đáy

Chứng khoán

25/10/2021 19:10

Việc VN-Index nhiều lần thất bại trước mốc 1.400 điểm và quay đầu giảm có thể sẽ gây tác động tâm lý xấu lên phần lớn nhà đầu tư và tiếp tục kích hoạt lực bán trên thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/10.

Ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu hơn là bắt đáy

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dòng tiền giảm nhẹ trong những phiên này cho thấy nhà đầu tư luôn chủ động chốt lời mỗi khi chỉ số đi vào vùng kháng cự quanh ngưỡng 1.400 như hiện tại.

Mặc dù vậy, chỉ số vẫn giữ vững mốc 1.380 điểm sau nhiều phiên giảm liên tiếp, cho thấy ngưỡng này tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn.

Việc VN-Index nhiều lần thất bại trước mốc 1.400 điểm và quay đầu giảm có thể sẽ gây tác động tâm lý xấu lên phần lớn nhà đầu tư và tiếp tục kích hoạt lực bán trên thị trường.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần tuân thủ kỷ luật đầu tư và thực hiện chốt lời/cắt lỗ nếu vi phạm các mức quy định, trong đó, ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu hơn là tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn thông qua hoạt động bắt đáy trong giai đoạn này.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thanh khoản tăng mạnh cùng sự hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực cho thấy một phiên phân phối lớn và làm gia tăng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh.

Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ quanh 1.37x điểm vẫn đang đóng vai trò điểm đỡ gần của chỉ số và chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể gia tăng tích lũy một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ.

Có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100

CTCK MB (MBS)

Thị trường chịu áp lực từ nhóm bluechips, khi chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ của nhóm này.

Việc các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán, thép,…suy yếu sau khi thông tin kết quả kinh doanh quý III được công bố có thể khiến thị trường gặp khó và có khả năng để mất vùng đi ngang hơn 2 tuần vừa qua.

Trong khi các nhóm cổ phiếu có thông tin về thoái vốn như bảo hiểm, hay bất động sản,…chiếm tỷ trọng nhỏ và không tạo được sức lan tỏa đối với thị trường.

Về kỹ thuật, VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng 1.380 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận 12/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành bảo hiểm với mức tăng hơn 6% sau thông tin SCIC có kế hoạch thoái vốn các cổ phiếu ngành bảo hiểm như BVH, BMI,…

Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng 1.380 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng mạnh mẽ hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX.

Có thể mở vị thế mua trong các phiên kế tiếp BCM, BMI, C47, BVH

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm giữ danh mục, ưu tiên các mã đang có lợi nhuận. Trong trường hợp xấu, VN-Index thủng mốc hỗ trợ 1.373 điểm với thanh khoản lớn thì ưu tiên căn chốt, hạ tỷ trọng cổ phiếu

Một số mã bứt mạnh có thể chú ý quan sát mà mở vị thế mua trong các phiên kế tiếp như: BCM, BMI, C47, BVH.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement