Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3: Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận

Chứng khoán

24/03/2022 21:12

Dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và vẫn giao dịch với quy mô thấp do nhóm vốn hóa lớn vẫn chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng trong ngắn hạn, trong khi đó, giao dịch chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/3.

Cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu nhỏ

CTCK MB (MBS)

Với độ rộng thị trường tương đối cân bằng dù chỉ số VN-Index cũng như nhóm bluechips điều chỉnh, chúng tôi cho rằng thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu nhỏ.

Nhà đầu tư tiếp tục lưu ý đến nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh quý I/2022 khả quan nhờ được hưởng lợi từ giá hàng hóa cơ bản như Thép, thủy sản, phân bón,…

Có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường giằng co và tiếp tục lùi lại từ vùng cản 1.510-1.515 điểm và đóng cửa dưới ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản có phần giảm bớt so với hôm qua cho thấy áp lực bán cũng đang hạ nhiệt.

Hơn nữa, dòng tiền dường như đang có xu hướng bắt đáy, thể hiện ở sự phân kỳ giữa giá và khối lượng, đặc biệt khi chỉ số VN-Index đi theo chiều giảm điểm.

Với áp lực cung có phần suy giảm và động thái bắt đáy, chúng tôi cho rằng thị trường vẫn còn lùi bước nhưng sẽ sớm được hỗ trợ và hồi phục trở lại.

Do vậy nhà đầu tư cần quan sát động thái hỗ trợ thị trường trong thời gian gần tới. Hiện tại, vẫn có thể cân nhắc tham gia tại một số cổ phiếu đang thu hút dòng tiền trên nền tích lũy tích cực.

Giằng co trong biên độ /-15 điểm quanh mốc 1.500 điểm

CTCK BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục giảm hơn 4 điểm trong phiên hôm nay, quay trở về đóng cửa dưới mốc 1.500 điểm do sự giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 21/30 mã trong nhóm VN30 chìm trong sắc đỏ.

Tuy nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ hôm nay có một phiên giao dịch tích cực, nhưng không đủ sức để kéo chỉ số tăng điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/19 ngành tăng điểm.

Trong những phiên sắp tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ /-15 điểm quanh mốc 1.500 điểm.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.512 điểm trong phiên tới.

Đồng thời, dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và vẫn giao dịch với quy mô thấp do nhóm vốn hóa lớn vẫn chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng trong ngắn hạn, trong khi đó dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy chiến lược ngắn hạn chủ đạo là tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng cản then chốt quanh 1.520 điểm tiếp tục gây áp lực lên chỉ số VN-Index và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, chúng tôi cho rằng cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ gần quanh 1.48x điểm tiếp tục được giữ vững.

Nhà đầu tư được khuyến nghị, gia tăng tỷ trọng vị thế trading khi chỉ số điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đã có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường bất ngờ mở cửa trong sắc xanh trong khi chứng khoán khu vực chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên sáng.

Những tưởng VN-Index sẽ có cho mình một lối đi riêng, nhưng chợt nhận ra rằng mạch hồi phục gần đây rất đồng pha với thị trường thế giới. Do đó, trước sức ép của những chỉ số khác thì VN-Index cũng dần đắm mình vào sắc đỏ.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên kỳ vọng ở xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp chỉnh của chỉ số VN-Index mở ra vị thể mua tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục cổ phiếu đã có lợi nhuận.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement