Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/8: Ngân hàng có thể là nhóm dẫn dắt chính

Chứng khoán

23/08/2020 19:08

Trong kịch bản khả quan, chỉ số vượt qua vùng giá 860 điểm thì mục tiêu hướng đến gần nhất là vùng giá xung quanh 900 điểm. Ngân hàng được đánh giá sẽ là nhóm dẫn dắt chính nếu kịch bản trên xảy ra.

Trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/8. 

Đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường xuất hiện những phiên tăng giảm đan xen phản ánh tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Đồng thời dao động giá vẫn chưa thoát khỏi trạng thái giằng co, vì vậy hướng đi tiếp theo của chỉ số vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Trong kịch bản khả quan, chỉ số vượt qua vùng giá 860 điểm thì mục tiêu hướng đến gần nhất là vùng giá xung quanh 900 điểm. Ngân hàng được đánh giá sẽ là nhóm dẫn dắt chính nếu kịch bản trên xảy ra.

Trong ngắn hạn, xu hướng đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu đang sở hữ,u nhưng chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/8: Ngân hàng có thể là nhóm dẫn dắt chính

Bán trading khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 850-860 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên đầu tuần. Chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự 858-860 điểm. Áp lực rung lắc có thể sẽ xuất hiện khi chỉ số tiếp cận vùng điểm này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức quanh 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét mở các vị thế bán trading khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 850-860 điểm.

Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỷ trọng, tạm thời đừng ngoài thị trường

Tránh mua đuổi, tạm thời đóng các vị thế T đã mở trong các phiên trước

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm tích cực với lực cầu mua gia tăng vào cuối phiên ngày 21/8. Với sự hình thành của mẫu nến tích cực, chỉ số đang có cơ hội quay lên vùng đỉnh cũ và thử thách vùng kháng cự kế tiếp tại 86x.

Mặc dù vậy, đây là một vùng kháng cự mạnh và chúng tôi chưa đánh giá cao cơ hội chỉ số có thể vượt qua ngay trong nhịp này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, tạm thời đóng các vị thế T đã mở trong các phiên trước và giảm tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự,

Có cơ hội để kết thúc trạng thái đi ngang

CTCK MB (MBS)

Thị trường có khả năng bứt phá khỏi vùng tích lũy đã kéo dài trong 2 tuần vừa qua, tuy vậy mức dao động có thể trong biên độ hẹp.

Về kỹ thuật, với phiên tăng ngày 21/7, chỉ số VN-Index vừa đủ vượt lên trên đường xu hướng giảm nối các đỉnh tháng 6 và tháng 7 vừa qua, tuy nhiên vẫn chưa vượt được mức đỉnh 860 của tuần trước.

Với sự gia tăng của thanh khoản ở 2 phiên cuối tuần đều trên mức 4.000 tỷ đồng và sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì khả năng thị trường sẽ có cơ hội để kết thúc trạng thái đi ngang trong tuần tới và hướng về đỉnh tháng 7 ở ngưỡng 877,5 điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang trở lên lạc quan hơn

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường phiên 21/8 tăng nhẹ so với phiên hôm trước. Ngoài ra, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực với 302 mã tăng điểm cho thấy, tâm lý nhà đầu tư đang trở lên lạc quan hơn.

Theo đánh giá của chúng tôi, những thông tin tiếp theo đến từ sự hồi phục kinh tế của Việt Nam và thế giới sẽ có thể giúp VN-Index duy trì đà tăng nhẹ trong những phiên tới, trước khi điều chỉnh ở những mốc điểm tiếp theo.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt  như ngân hàng và năng lượng

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Dựa trên sự xác nhận của kênh giảm, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn nguyên vẹn. Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt  như ngân hàng và năng lượng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement