Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 24/11: Tránh mua đuổi

Chứng khoán

23/11/2021 20:51

Xu hướng chung của chỉ số trong một số phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải và dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành và các nhóm vốn hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho giai đoạn cuối năm nay.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/11.

Giải ngân thời điểm này vẫn phù hợp hơn cho chiến lược lướt sóng ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Theo nhận định của chúng tôi, VN-Index đang trong quá trình tích lũy và có khả năng tạo đáy ngắn hạn quanh mốc 1.430 điểm (tương ứng đỉnh cũ tháng 07/2021). Tuy nhiên lực mua trong các phiên vừa qua chưa cho thấy tín hiệu đủ mạnh để có sự bứt phá đáng kể và nhìn dài hơn thì chỉ số chủ yếu dao động tích lũy trong vùng 1.450-1.480 điểm.

Xu hướng chung của chỉ số trong một số phiên gần đây vẫn đang là giằng co trong biên độ vừa phải và dòng tiền vẫn đang có xu hướng luân chuyển giữa các nhóm ngành và các nhóm vốn hóa để tìm kiếm cơ hội đầu tư cho giai đoạn cuối năm nay.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm đưa ra ở các phiên giao dịch trước, theo đó việc giải ngân tại thời điểm này sẽ vẫn phù hợp hơn cho chiến lược lướt sóng ngắn hạn, đặc biệt là các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh vẫn giữ được nhịp tăng trưởng tích cực trong quý IV/2021 như nhóm chứng khoán, hàng tiêu dùng, sản xuất xuất khẩu,..

Nhà đầu tư không nên mua đuổi

CTCK MB (MBS)

Thị trường tiếp tục có chuyển biến tích cực ở nhóm cổ phiếu bluechips, trong khi nhóm midcap và smallcap cũng có phiên phục hồi rất đáng chú ý sau 2 phiên chịu áp lực chốt lời mạnh mẽ.

Dòng tiền xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt, nhóm ngân hàng phiên này nhường chỗ cho nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí…

Do vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi. Việc dòng tiền đầu cơ quay trở lại nhanh chóng là điều đáng chú ý nhất trong phiên hôm nay, thị trường chung có nhiều cơ hội để kiểm tra lại ngưỡng cản 1.476 điểm trong các phiên sắp tới khi chỉ số Vn30 đang có cơ hội vượt đỉnh lịch sử.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi một lần nữa thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.43x điểm, chỉ số đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA10.

Mặc dù vậy, thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn cần được tính đến trong những phiên tới.

Sau khi hạ tỷ trọng trong nhịp hồi phục, nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở lại một phần vị thế trading khi các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng chú ý.

Đứng ngoài quan sát

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm đứng ngoài quan sát. Thậm chí trong trạng thái tích cực, khi VN-Index tiến mạnh lên vùng 1.500 điểm, thì căn bán vẫn là quan điểm chủ đạo của chúng tôi. Ngưỡng hỗ trợ chúng tôi vẫn giữ nguyên mức kỳ vọng 1.400-1.420 điểm.

Nhà đầu tư cần vững tin

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Xu hướng của thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục tích cực trở lại và dòng tiền len lỏi tìm kiếm cơ hội đầu tư không ngừng nghỉ. Nhiều nhóm cổ phiếu thay nhau tăng giá sau kỳ điều chỉnh nhẹ vừa qua.

Chúng tôi vẫn duy trì tính hiệu lạc quan với thị trường trong hoàn cảnh hiện nay và khuyến nghị các nhà đầu tư cần vững tin để có sự lựa chọn tốt hơn với cổ phiếu mình theo dõi để mua vào cho danh mục của mình.

Có thể nhanh chóng quay lại vùng kháng cự 1.470-1.480 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền tích cực bắt đáy khiến VN-Index đi lên và đóng cửa cao hơn 1% so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Hóa chất và ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất, lần lượt là 4,3% và 3,8%.

Phiên hồi phục hôm tại vùng hỗ trợ 1.440-1.450 điểm hôm nay đang cho thấy tín hiệu tích cực trên thị trường. Nếu xu hướng này tiếp tục, VN-Index có thể nhanh chóng quay lại vùng kháng cự 1.470-1.480 điểm.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement