Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 23/6: Hạn chế mua đuổi giá cao

Chứng khoán

22/06/2021 18:50

Chỉ số vẫn đang đối mặt với áp lực rung lắc tại vùng đỉnh lịch sử với cơ hội mở rộng đà tăng hướng tới vùng đích kì vọng tại 1.40x điểm vẫn hiện hữu. Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng nếu thanh khoản suy giảm dần trong khi chỉ số tạo đỉnh mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/6.

Tập trung vào yếu tố cơ bản của doanh nghiệp

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Một phiên tăng điểm nhưng lại không mang nhiều yếu tố tích cực khi sắc đỏ lại chiếm thế chủ đạo trên HSX. Ngoài ra, điều làm chúng tôi không hài lòng ở thời điểm hiện tại là thanh khoản chưa hề có chuyển biến mới, mặc dù chỉ số đã có nhiều lần vượt đỉnh cũ.

Điều này sự suy yếu rõ nét của lực cầu dù cho điểm chỉ số vẫn đang tăng. Mặc dù chưa nhiều dấu hiệu rủi ro xuất hiện nhưng càng về gần ngưỡng kháng cự 1.400-1.415 điểm chúng tôi cho rằng rủi ro sẽ càng gia tăng.

Để giảm thiểu rủi ro ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tập trung vào yếu tố cơ bản của doanh nghiệp, đặc biệt là những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan để chuẩn bị cho mùa báo cáo tài chính sắp tới.

Chúng tôi chuyển khuyến nghị sang trạng thái hạn chế mua mới và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi giá xanh cũng như sử dụng margin ở thời điểm hiện tại.

Xu hướng tăng vẫn tiếp tục được củng cố

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã nối lại đà tăng, nhưng áp lực chốt lời xuất hiện nhiều hơn và xóa bớt mức tăng vào cuối phiên.

Đây không phải là phiên đầu tiên thị trường bị ép xuống ở thời điểm cuối phiên, thanh khoản tiếp tục được giữ ở mức cao và dòng tiền đã dịch chuyển trở lại nhóm bluechips đã hỗ trợ thị trường giữ vững thành quả phía trên ngưỡng 1.379 điểm.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn tiếp tục được củng cố khi VN-Index đã vượt đỉnh đầu tháng 6.

Áp lực bán chủ yếu đến từ khối ngoại ở nhóm bluechips, tuy vậy dòng tiền nội vẫn hấp thụ tốt lượng bán này, thị trường khả năng vẫn còn các nhịp rung lắc trong quá trình hướng đến ngưỡng 1.400 điểm.

Giảm một phần tỷ trọng nếu chỉ số đi lên nhưng thanh khoản giảm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số vẫn đang đối mặt với áp lực rung lắc tại vùng đỉnh lịch sử với cơ hội mở rộng đà tăng, hướng tới vùng đích kì vọng tại 1.40x điểm vẫn hiện hữu.

Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh sẽ gia tăng nếu thanh khoản suy giảm dần trong khi chỉ số tạo đỉnh mới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải và ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn. Việc giảm một phần tỷ trọng có thể được cân nhắc trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên nhưng thanh khoản sụt giảm.

Quán tính giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.370-1.375 điểm

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.370-1.375 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.360-1.365 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index có thể sẽ hướng về gần ngưỡng 1.390 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư không thay đổi nhiều với 9/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên hôm trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ hướng về gần ngưỡng 1.390 điểm trong những phiên tiếp theo.

Hạn chế việc mua đuổi ở các mức giá cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp và VN30-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.509 điểm trong những phiên tới.

Đồng thời, thị trường vẫn còn đang trong giai đoạn tích lũy, nên nhà đầu tư cần hạn chế việc mua đuổi ở các mức giá cao.

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý tăng mạnh trong vùng lạc quan cho thấy, chưa thể xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh và các nhà đầu tư vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chưa nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement