Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/6: Có khả năng kiếm được lợi nhuận nếu giải ngân “đúng chỗ”

Chứng khoán

21/06/2021 20:29

Chỉ số đang gặp lực cản sau khi chớm vượt đỉnh lịch sử, nhưng vẫn đang nghiêng về khả năng tiếp tục mở rộng nhịp tăng điểm để hướng tới vùng đích kì vọng tại 1.40x điểm. Rủi ro đảo chiều điều chỉnh rõ nét chỉ trở nên hiện hữu nếu thị trường có một phiên phân phối tiêu cực kế tiếp xác nhận.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/6.

Có khả năng kiếm được lợi nhuận nếu giải ngân “đúng chỗ”

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mặc dù đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng phiên hôm nay không phải là quá tiêu cực nếu chúng ta nhìn sang các chỉ số khác của khu vực như Nikkei 225 giảm 3,29% hay Hang Seng giảm 0,96%.

Bên cạnh điểm số thì yếu tố thanh khoản cũng cho thấy, áp lực bán trong phiên không phải là quá lớn. Chúng tôi nhận thấy dòng tiền vẫn đang phân hóa một cách mạnh mẽ vào những nhóm ngành khác nhau.

Chính vì vậy, đây là thời điểm nhà đầu vẫn hoàn toàn có thể có khả năng kiếm được lợi nhuận nếu giải ngân “đúng chỗ”. Giai đoạn hiện tại nhà đầu tư nên tập trung vào yếu tố cơ bản của doanh nghiệp thay vì phụ thuộc vào biến động của thị trường.

Ý tưởng đầu tư có thể đến từ những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II/2021 khả quan để chuẩn bị cho mùa báo cáo tài chính sắp tới.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị có thể gia tăng thêm tỷ trọng các cổ phiếu đã có lợi nhuận trong danh mục của mình nhưng vẫn nên hạn chế sử dụng margin và mua đuổi giá xanh.

Khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc

CTCK MB (MBS)

Thị trường thế giới phiên đầu tuần biến động đã khiến thị trường trong nước giảm điểm.

Bên cạnh đó, thị trường tiến sát về 1.400 điểm đã khiến áp lực chốt lời gia tăng, một số nhà đầu tư cũng sẽ mua vào theo tín hiệu kỹ thuật trong khi số khác sẽ chốt dần khi có cầu mới vào thị trường.

Tuy nhiên, mức dao động ở các phiên giảm là tương đối hẹp và thanh khoản vẫn giữ ở mức cao là tín hiệu tích cực.

Do vậy, khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm.

Tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số đang gặp lực cản sau khi chớm vượt đỉnh lịch sử, nhưng vẫn đang nghiêng về khả năng tiếp tục mở rộng nhịp tăng điểm để hướng tới vùng đích kì vọng tại 1.40x điểm.

Rủi ro đảo chiều điều chỉnh rõ nét chỉ trở nên hiện hữu nếu thị trường có một phiên phân phối tiêu cực kế tiếp xác nhận.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tập trung vào việc quản lý tỷ trọng ở mức vừa phải và ưu tiên cho các vị thế ngắn hạn. Việc giảm một phần tỷ trọng có thể được cân nhắc trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên nhưng thanh khoản sụt giảm

VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.365-1.370 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.355-1.360 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tăng tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư tiếp suy yếu so với phiên lập đỉnh trước, khi chỉ có 7/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước.

BSC duy trì quan điểm thị trường sẽ vận động trong vùng 1.350 -1.390 điểm. Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này cơ cấu lại danh mục với tỷ trọng tăng vào những mã cơ bản tốt.

Nhóm thủy sản, dệt may và phân đạm cũng sẽ là một sự lựa chọn

CTCK Vietinbank (CTS)

Xét trong ngắn hạn T 3, VN-Index gặp áp lực điều chỉnh tiệm cận ngưỡng kháng cự 1.380 điểm sau khi bứt phá khỏi vùng điểm cao nhất lịch sử 1.375 điểm, trong bối cảnh nhóm vốn hóa lớn và bluechips trở nên kém hấp dẫn và dòng tiền phân hóa tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa.

Không chỉ vậy, khối ngoại trong phiên này đã quay lại và bán ròng mạnh với tổng giá trị đạt gần 1.100 tỷ đồng.

Theo đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia giải ngân tại vùng hỗ trợ tại 1.350-1.355 điểm với sự chú ý vào nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng và bất động sản cho mục tiêu kỳ vọng của VN-Index tại ngưỡng 1.420 điểm.

Bên cạnh đó, nhóm thủy sản, dệt may và phân đạm cũng sẽ là một sự lựa chọn khả quan với kỳ vọng kết quả kinh doanh cải thiện tích cực trong quý II.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh vùng 1.375 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, cho nên dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và có thể sẽ xuất hiện các nhịp tăng/giảm liên tục trong phiên.

Theo quan sát của chúng tôi, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, nên nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa nên sử dụng đòn bẩy ở giai đoạn hiện tại.

Điểm nổi bật là dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường, mà vẫn chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu nên nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và chưa nên sử dụng đòn bẩy cao ở giai đoạn hiện tại.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement