Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/4: Thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao

Chứng khoán

21/04/2021 19:41

Nhóm cổ phiếu trụ đang có sự “xoay tua” nhau để nâng đỡ thị trường và kịch bản này có thể tiếp diễn trong những phiên tiếp theo để "kéo" điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/4.

Giải ngân ở nhóm vốn hóa lớn và nhóm có kết quả kinh doanh quý I khả quan

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Sự thận trọng của nhà đầu tư là vẫn còn khi mặt bằng giá của phần lớn cổ phiếu Midcap và Penny vẫn đang khá cao, điều này khiến cho hai nhóm cổ phiếu này đang có sự hụt hơi so với VN-Index.

Nhóm cổ phiếu trụ đang có sự “xoay tua” nhau để nâng đỡ thị trường và kịch bản này có thể tiếp diễn trong những phiên tiếp theo để "kéo" điểm.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về xu hướng ngắn hạn của VN-Index, và chỉ nên ưu tiên giải ngân ở hai nhóm cổ phiếu là nhóm vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I khả quan.

Xem xét giảm tỷ trọng khi tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.268 và 1.300 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng kháng cự sẽ tạo ra áp lực rung lắc mạnh cho thị trường khi tiếp cận.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống mức 35-45%. Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp tăng điểm để xem xét bán giảm tỷ trọng, đặc biệt là khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự quanh 1.268 và 1.300 điểm.

Vận động tích lũy trong khu vực 1.260-1.280 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn có 12/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động tích lũy trong khu vực 1.260-1.280 điểm vào những phiên giao dịch tiếp theo.

Rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh trung hạn sẽ cần được lưu ý

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Mẫu nến Doji với bóng trên dài cho thấy một phiên nghiêng về chiều hướng phân phối của thị trường, nhưng mới chỉ thể hiện áp lực cung giá cao và chưa quá rủi ro.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc mạnh khi tiến tới vùng đích kỳ vọng 1.29x điểm và rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh trung hạn sẽ cần được lưu ý nếu xuất hiện thêm các phiên phân phối lớn hoặc bán tháo giá thấp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn còn lại và chỉ kết hợp mở thêm một phần vị thế ngắn hạn nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh quay xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.250 ( /-5) điểm.

Thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số đang tạo nến Doji với bóng nến trên dài cho thấy đà tăng điểm có phần chững lại trước áp lực chốt lời lớn, do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng với các vị thế mua đuổi giá cao.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp

CTCK Asean (Asean Securities)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng hỗ trợ gần 1.260-1.265 điểm, và sâu hơn là vùng hỗ trợ 1.250-1.255 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement