Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/3: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán

21/03/2022 20:30

Với momen tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm ngành, VN-Index đang có nhiều cơ hội vượt qua ngưỡng cản 1.500 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/3.

Nhóm VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index đã có phiên tăng thứ 5 liên tiếp, qua đó lấy lại các ngưỡng MA quan trọng như MA100 MA50. Đà tăng hứa hẹn sẽ đưa chỉ số này retest ngưỡng 1.510 điểm trong các phiên sắp tới.

Bối cảnh chứng khoán thế giới cũng đã qua thời điểm khó khăn nhất, các thị trường đang trong đà hồi phục sau nhịp giảm mạnh vừa qua.

Ở thị trường trong nước, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản có thể là tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại.

VN-Index đang trở nên hấp dẫn hơn

CTCK BIDV (BSC)

Sau chuỗi phiên giao dịch thận trọng, các nhà đầu tư đã mạnh tay xuống tiền vào thị trường trong phiên hôm nay.

Phản ứng của thị trường trên thế giới bao gồm Việt Nam sau khi Fed tăng điểm là khá tích cực, khi fed chỉ nâng 0,25% thay vì 0,5%. Hiện tượng này đã khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực hơn và quay trở lại giao dịch trên thị trường.

Độ rộng thị trường tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó dẫn đầu là nhóm bảo hiểm, bất động sản, thực phẩm & đồ uống.

Thanh khoản tăng trở lại, dòng tiền lan tỏa vào nhóm ngành cũng như hiệu ứng các thông tin vĩ mô tiêu cực suy yếu đang khiến VN-Index trở nên khá là hấp dẫn.

Cơ hội đang lớn hơn rủi ro

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Một khởi đầu như mơ cho tuần giao dịch mới. Mạch tăng liên tiếp của chỉ số VN-Index được thay đổi từ con số 4 sang con số 5. Dòng tiền có sự bùng nổ vào phiên chiều khi các nhóm ngành nối đuôi nhau bứt phá, đặc biệt là diễn biến tích cực ở nhóm bất động sản.

Chúng tôi nhận thấy cơ hội đang lớn hơn rủi ro. Vì vậy, căn nhịp chỉnh nếu có để có điểm mua an toàn. Một số cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý theo quan sát của chúng tôi trong phiên hôm nay như: BMI, MIG, NLG, PLC….

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ của đường trung bình 20 phiên, tức là ngưỡng 1.485 điểm.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho thấy nhóm này có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở những phiên giao dịch tới, trong khi đó, dòng tiền sẽ có xu hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần đối với các cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index đã không mấy khó khăn để vượt qua vùng cản gần tại quanh 1.480 điểm và đang tiếp cận sát ngưỡng cản tâm lý quanh 1.500 điểm.

Với momen tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm ngành, VN-Index đang có nhiều cơ hội vượt qua ngưỡng cản này trước khi chịu áp lực rung lắc trở lại tại vùng kháng cự kế tiếp quanh 1520 ( /-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement