Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 22/12: Không nên mua đuổi, kiên trì với danh mục có sẵn

Chứng khoán

21/12/2021 19:49

Ngưỡng kháng cự 1.480 điểm vẫn là một thử thách chưa thể vượt qua, tuy nhiên, dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, bằng chứng là khối lượng giao dịch trong ngày tăng khi VN-Index tăng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/12.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi, kiên trì với danh mục có sẵn

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã có phiên phục hồi nhưng vẫn duy trì xu hướng đi ngang sang phiên thứ 7 liên tiếp, tín hiệu tích cực lúc này là diễn biến từ các thị trường thế giới đã bình ổn trở lại, bên cạnh đó thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao.

Dòng tiền ở phiên này bị hút mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản nên có hoạt động chốt lời ở các nhóm cổ phiếu khác như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí,…

Chúng tôi cho rằng, diễn biến của thị trường đang tích cực, nhà đầu tư không nên mua đuổi, kiên trì với danh mục có sẵn, các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu.

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực phân phối gia tăng khi VN-Index tiếp cận vùng cản gần 148x khiến chỉ số tiếp tục có một phiên đi ngang trong biên độ hẹp. Việc chưa vượt qua được vùng cản then chốt khiến rủi ro điều chỉnh của chỉ số vẫn hiện hữu trong các phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn đang chiếm ưu thế với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.450 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Một số mã cổ phiếu bứt phá đáng chú ý AAA, BMI, DPM, EVE

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường có thêm một phiên “sideway” không rõ xu hướng và ghi nhận ngày thứ 6 liên tiếp chỉ số đóng cửa ở sát mốc tham chiếu.

Dù thị trường chung đi ngang, nhưng chúng ta cũng không khó để nhận ra dòng tiền tăng điểm vẫn duy trì ở một vài nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Bất động sản vẫn là nhóm dẫn đầu trong thời gian gần đây và hôm nay cũng không ngoại lệ.

Một số dòng cổ phiếu khác cũng bứt phá mạnh trong phiên hôm nay như phân bón, bảo hiểm hay vật liệu xây dựng. Một số mã cổ phiếu bứt phá đáng chú ý trong phiên hôm nay như: AAA, BMI, DPM, EVE.

Tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục chuỗi đi ngang trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn biến động trong vùng giá 1.470-1.480 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, nên dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ có biến động tích cực và xu hướng tăng ở nhóm cổ phiếu này sẽ rõ ràng hơn trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% danh mục và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% do rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức cao và dòng tiền vẫn đang phân hóa.

Dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên hôm nay, thị trường đã tái hiện lại tác phẩm “Người lái đò sông Đà. Sau một ngày lên thác xuống ghềnh trong biên độ 14 điểm, VN-Index kết phiên chỉ tăng 0,1%. Dòng sông tạo bởi giá đóng cửa của VN-Index 7 phiên vừa qua lặng tờ, êm ả như sông Đà ở phía hạ lưu.

Có lẽ trong thời gian này “Người lái đò” nên chuyển công tác lên sàn chứng khoán để chèo con sông VN-Index cho đỡ nguy hiểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành ô tô và phụ tùng, truyền thông có mức tăng mạnh nhất.

Ngưỡng kháng cự 1.480 điểm vẫn là một thử thách chưa thể vượt qua, tuy nhiên, dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, bằng chứng là khối lượng giao dịch trong ngày tăng khi VN-Index tăng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement