Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 21/3: Nhóm ngân hàng, thép đã có mức hỗ trợ cứng

Chứng khoán

20/03/2022 19:16

Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/3.

Nhóm ngân hàng, thép đã có mức hỗ trợ cứng

CTCK MB (MBS): Thị trường chốt tuần qua bằng phiên tăng tích cực với thanh khoản cải thiện. Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Hiện tại, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm ngân hàng hoặc nhóm thép,...

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm bluechips như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công…

Tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.475 điểm

CTCK BIDV (BSC): Thị trường phiên cuối tuần trước tăng 7 điểm với thanh khoản cải thiện, tuy nhiên cả hai bóng nến trên dưới đều dài cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư.

Sau phiên điều chỉnh trước đó, nhóm cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như thép, phân bón, than, dầu khí,… có một phiên giao dịch khá tích cực. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 mã tăng.

Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.475 điểm.

Kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Mức giảm mạnh của tuần trước đó vẫn là điều đáng lo ngại khi xét trên tiêu chí phân tích kỹ thuật. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với xu hướng của thị trường chung, ưu tiên vị thế đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn.

Vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

CTCK Rồng Việt (VDSC): Diễn biến cuối phiên ngày 18/3 của thị trường không giữ được vùng giá cao và lùi bước, một phần là do ảnh hưởng từ hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF VNM FTSE.

Tuy nhiên, điều này cũng phần nào thể hiện áp lực từ vùng cản, vùng 1.475 điểm đối với VN-Index và vùng gần 1.485 điểm của VN30-Index.

Với diễn biến lùi bước gần vùng cản, thị trường vẫn trong trạng thái thận trọng, có khả năng sẽ tiếp tục bị cản và lùi bước trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tạm thời vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Vùng cản gần quanh 1.480 điểm cùng với áp lực chốt lời sau hai phiên tăng điểm đang gây cản trở đà hồi phục của chỉ số VN-Index.

Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp, nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement