Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/4: Không nên bán tháo

Chứng khoán

19/04/2022 19:54

Với áp lực giảm mạnh cuối phiên hôm nay, dự kiến quán tính giảm sẽ kéo thị trường tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ thấp hơn là 1.390 điểm, nhưng có thể sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/4.

Nhiều khả năng sẽ để mất ngưỡng tâm lý 1.400 điểm

CTCK MB (MBS)

Một phiên phục hồi không thành công của thị trường với điểm nhấn là nhịp trượt dốc trong phiên chiều. Đây cũng là phiên thứ 2 liên tiếp thị trường chứng kiến cả trăm cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn.

Nhịp giảm 4 phiên liên tiếp trong chuỗi giảm 7/8 phiên vừa qua rất khốc liệt, đã lấy đi của thị trường 117 điểm, tương đương giảm 7,68%.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200 và nhiều khả năng sẽ để mất cả ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong phiên ngày mai, ngưỡng hỗ trợ cho thị trường lúc này ở 1.376 điểm.

Việc cố gắng bắt đáy và sử dụng nhiều vay nợ lúc này là nguy hiểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Theo chúng tôi, áp lực bán và tâm lý như hiện tại có thể khiến các cổ phiếu bị cuốn theo nhau xuống trong các phiên tới. Do đó, việc cố gắng bắt đáy và sử dụng nhiều vay nợ lúc này là nguy hiểm khi dễ gây ra mất mát nhanh chóng.

Ở góc nhìn của đầu tư trung và dài hạn chúng tôi vẫn coi đây là cơ hội chọn lọc cổ phiếu để gia tăng tỷ trọng nhưng nên chia thành nhiều lần giải ngân theo chiều giá xuống.

Tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Mặc dù động thái bắt giá thấp vẫn đang diễn ra, nhưng thanh khoản lại sụt giảm khi VN-Index tiếp cận vùng cung 1.440 điểm cho thấy dòng tiền vẫn chưa tự tin vào chiều tăng của thị trường.

Với áp lực giảm mạnh cuối phiên, dự kiến quán tính giảm sẽ kéo thị trường tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ thấp hơn là 1.390 điểm nhưng có thể sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư nên tạm ngưng bán tháo nếu danh mục không ở mức rủi ro cao, và chờ nhịp hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất đầu cơ và rủi ro cao.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi ở những phiên tới và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 1.420-1.430 điểm.

Đồng thời, áp lực bán tháo do ảnh hưởng từ hiện tượng “call margin” hoặc “force sell” khiến nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán mạnh, cho nên chúng tôi kỳ vọng lực cầu bắt đáy có thể gia tăng trong những phiên tới.

Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng bi quan quá mức, cho thấy thị trường vẫn có khả năng sớm xác lập vùng đáy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo và ưu tiên hạ margin tại các nhịp hồi.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục ngắn hạn và có thể nắm giữ ở mức 25-30% danh mục.

Gia tăng vị thế tại vùng hỗ trợ 1.390 ( /-5) điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy, cho thấy rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp vẫn đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, VN-Index hiện đang lùi về điểm đỡ quan trọng tại quanh 1.390 ( /-5) điểm và chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng vị thế tại vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Nhà đầu tư không nên tiếp tục bán ra

CTCK SHS

Với trạng thái tâm lý thị trường như hiện tại, theo thống kê của chúng tôi thị trường rất có thể sẽ sớm hình thành đáy ngắn hạn và hồi phục, do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư không nên tiếp tục bán ra ở phiên tiếp theo bởi thị trường có thể sớm hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư nếu đã mua vào trong phiên hôm nay trong vùng hỗ trợ 1.400-1.425 điểm (đáy tháng 12/2021) tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục chiết khấu về các vùng giá hấp dẫn hơn.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement