Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/2: Kiên trì với danh mục đã chọn, hạn chế đua giá cao

Chứng khoán

17/02/2022 19:13

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bluechips phiên này đã giúp thị trường vượt ngưỡng 1.500 điểm dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Điểm tích cực ở các phiên thanh khoản thấp trong tuần này là độ rộng thị trường vẫn rất tốt, cho thấy mặt bằng giá cổ phiếu vẫn tăng nhiều hơn giảm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/2.

Chiến lược trong giai đoạn này nên thiên về giao dịch “lướt sóng”

CTCK Vietcombank (VCBS)

Diễn biến trong phiên hôm nay dù tích cực, nhưng vẫn còn khá “mong manh” khi mà nhà đầu tư vẫn còn dè dặt do lo ngại rủi ro liên quan đến triển vọng thị trường trong giai đoạn tới, đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp.

Chúng tôi nhìn nhận rằng vẫn có khá nhiều cổ phiếu vốn hóa hóa vừa và nhỏ tăng giá, phần nào mở ra cơ hội “giữ chân” dòng tiền trên thị trường.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong năm 2022 khi giá rơi về mức chiết khấu hợp lý.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng trong bối cảnh xu hướng chung của chỉ số là chưa thực sự rõ ràng, chiến lược đầu tư trong giai đoạn này nên thiên về giao dịch “lướt sóng”, và cần sẵn sàng hạ tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số chung ghi nhận phiên giảm điểm mạnh và bất ngờ với thanh khoản gia tăng đột biến.

Kiên trì với danh mục đã chọn, hạn chế đua giá cao

CTCK MB (MBS)

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bluechips phiên này đã giúp thị trường vượt ngưỡng 1.500 điểm dù thanh khoản vẫn ở mức thấp. Điểm tích cực ở các phiên thanh khoản thấp trong tuần này là độ rộng thị trường vẫn rất tốt, cho thấy mặt bằng giá cổ phiếu vẫn tăng nhiều hơn giảm.

Bên cạnh đó, phiên này cũng là phiên T 3 của phiên giảm mạnh gần 30 điểm hồi đầu tuần, với diễn biến như phiên hôm nay, thì đa phần nhà đầu tư bắt đáy phiên đầu tuần đều có lãi, do vậy áp lực bán sẽ giảm khi thị trường trên ngưỡng 1.500 điểm.

Thị trường đang có sự phân hóa khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt lần lượt được xoay vòng, do vậy, nhà đầu tư nên kiên trì với danh mục đã chọn, hạn chế đua giá cao trong phiên tăng mạnh.

Quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự lan tỏa của dòng tiền, luân phiên đến các nhóm ngành đã giúp cho VN-Index vượt qua ngưỡng cản tâm lý tại quanh 1.500 điểm.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng, chỉ số đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm, hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại 1.52x điểm trước khi chịu áp lực rung lắc rõ nét hơn.

Sau khi mua lại một phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong giao dịch

CTCK BIDV (BSC)

Sau nửa buổi sáng hứng khởi đi lên, lực bán ép VN-Index quay đầu giảm, gần như mất hết đà tăng đã xây được. Sang đến phiên chiều, chỉ số lại bắt đầu cuộc hành trình leo núi mới, tưởng chừng như sẽ đóng cửa tại ngưỡng 1.500 điểm là đã đạt được mục tiêu, nhưng không, đến phiên ATC, VN-Index đột nhiên bật tăng 6 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã quay lại đường đua, cùng với bất động sản và thép thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 mã tăng điểm.

Những phiên gần đây thanh khoản vẫn còn yếu, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong giao dịch, nhất là trước những phiên tăng điểm mạnh như hôm nay.

Trong những phiên tới, thị trường sẽ tích lũy quanh vùng 1.480-1.510 điểm lấy sức mạnh trước khi có thể vượt qua các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Ưu tiên tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, điểm tích cực là thị trường có dấu hiệu sẽ sớm thoát khỏi giai đoạn tích lũy ngắn hạn và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên VN-Index có thể sẽ sớm kiểm đỉnh cũ 1.535 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng, cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và dòng tiền vẫn chưa có hiện tượng rút ra khỏi thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng 45-50% danh mục.

Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement