Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/10: Đa dạng hóa danh mục nhiều hơn

Chứng khoán

17/10/2021 18:35

Với tín hiệu bị cản và áp lực chốt lời gia tăng, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh và kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm, cũng là vùng Gap được tạo ra trong phiên 11/10.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

Mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự hình thành của mẫu nến "spinning" cho thấy nhịp điều chỉnh đang tiếp tục chi phối diễn biến của chỉ số, nhưng với tương quan cung cầu không quá chênh lệch.

Như vậy, mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ, nhưng chúng tôi tiếp tục đánh giá cao cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại quanh 1.380 ( /-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

Quan tâm đến cổ phiếu cụ thể nhiều hơn so với việc nhìn chỉ số

CTCK MB (MBS)

Thị trường loay hoay vượt ngưỡng tâm lý 1.400 điểm trong phần lớn thời gian của tuần qua. Thanh khoản tuy có tăng so với tuần trước đó nhưng hoạt động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi đó nhóm VN30 vẫn chưa bứt phá thành công đỉnh tháng 8 đã gây lực cản cho thị trường chung.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn không thay đổi, nhà đầu tư đang quan tâm đến cổ phiếu cụ thể nhiều hơn so với việc nhìn chỉ số, khi báo cáo kết quả kinh doanh quý III đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Đa dạng hóa danh mục nhiều hơn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dù vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm, VN-Index đang phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn, khi ghi nhận một nhịp tăng chậm rãi nhưng bền bỉ qua từng phiên đi cùng khối lượng khá dồi dào.

Mặc dù vậy, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn vốn đã ghi nhận mức tăng vượt trội so với chỉ số chung trong thời gian vừa qua vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng “nóng”.

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và cơ hội xuất hiện ở cả các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên cơ cấu các cổ phiếu nắm giữ theo hướng đa dạng hóa danh mục nhiều hơn trong giai đoạn này, khi mà thị trường vẫn chưa xuất hiện ngành hay nhóm cổ phiếu nào mang tính chất “dẫn sóng”.

Chúng tôi kỳ vọng xu hướng giao dịch lình xình của VN-Index sẽ vẫn tiếp diễn trong tuần tới, và dòng tiền sẽ dần dịch chuyển tới các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV/2021, cũng như hưởng lợi từ lộ trình nới lỏng và gỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội, có thể kể đến như nhóm phân bón, hóa chất, điện, dầu khí,…, và theo đó mở ra cơ hội “lướt sóng” cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Xu hướng sẽ rõ ràng hơn trong tuần

CTCK BIDV (BSC)

Trong phiên 15/10, dòng tiền đầu tư co cụm vào 1 số ngành nhất định khi có 9/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Truyền thông, tài nguyên cơ bản và viễn thông.

Thanh khoản thị không đổi và độ rộng chuyển sang trạng thái trung lập. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng tại sàn HNX.

Thị trường vẫn đang vận động trong biên độ hẹp và có thể sẽ xác định rõ xu hướng hơn vào tuần sau, với thông tin hỗ trợ từ gói kích thích kinh tế, khả năng được công bố trong khuôn khổ kỳ họp quốc hội bắt đầu từ ngày 20/10.

Có thể mua vào TCW, IPA, FMC

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường tiếp tục trải qua một tuần giao dịch ngập trong sắc xanh với 17/20 nhóm ngành tăng điểm. Quán quân là các cổ phiếu phân bón, nhờ diễn biến giá phân bón trong nước tăng phi mã bất chấp nhiều doanh nghiệp sản xuất urea trong nước đã hạn chế xuất khẩu.

Ghi dấu trong tuần qua còn có ngành như thép và đường. Chúng tôi nhận thấy phần lớn những nhóm ngành tăng mạnh trong tuần vừa qua đều là những ngành có dự báo kết quả lợi nhuận trong quý III khả quan.

Nhìn chung, chúng tôi đang nghiên về kịch bản thị trường có thể vượt được ngưỡng kháng cự 1.400 điểm trong thời gian tới.

Trong trường hợp thị trường điều chỉnh với thanh khoản giảm thì đây là những thời điểm tuyệt vời để gia tăng tỷ trọng. Một số cổ phiếu đáng chú ý như TCW, IPA, FMC có thể mua trong phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong ngắn hạn

CTCK Rồng Việt (VDSC)

VN-Index vẫn chưa thể vượt được ngưỡng 1.400 điểm và lùi bước. Thanh khoản tăng so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy áp lực bán chốt lời vẫn mạnh và gây sức ép cho thị trường.

Với tín hiệu bị cản và áp lực chốt lời gia tăng, có khả năng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh và kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm, cũng là vùng Gap được tạo ra trong phiên 11/10.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong ngắn hạn, đồng thời tìm kiếm và chuẩn bị cơ hội để giải ngân tại vùng giá tốt hoặc khi thị trường ổn định trở lại.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement